คริสซี่ ราวส์ (Chrissy Rouse) นักบิดวัย 26 ปี เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเกิดอุบัติเหตุชนหนักในศึก บริติชซูเปอร์ไบค์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาล้มและถูกรถแข่งอีกคันตามเข้าชนซ้ำที่ โดนิงตัน พาร์ค, สหราชอาณาจักร

แถลงการณ์จาก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ระบุว่า “หลังจากประสบอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน เรซที่ 3 ของศึกเบนเนตต์ส บริติช ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ โดนิงตัน พาร์ค เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา คริสซี่ ราวส์ล้มอย่างรุนแรงในรอบแรก และไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเข้ามาชนซ้ำของนักบิดที่ตามมา ทำให้เขาถูกชนซ้ำ ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่ศีรษะ”

“การแข่งขันได้ยุติลง และเขาได้รับความช่วยเหลือทันทีจากเจ้าหน้าที่การแพทย์ของ บริติช ซูเปอร์ไบค์ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์การแพทย์ของสนาม”

“ในตอนนั้นเขามีอาการคงที่ และถูกส่งตัวเข้าสู่หาผู้ป่วยโคม่าที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ก่อนจะย้ายไปรักษาต่อที่ ควีนส์ เมดิคัล เซ็นเตอร์/ยูนิเวอร์ซิตี้ ฮอสปิตัล ใน นอทติ้งแฮม 

“เขามีอาการคงที่และอยู่ในอาการโคม่าที่เกิดจากการแพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ก่อนจะถูกส่งไปยังศูนย์การแพทย์ควีนส์/โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมเพื่อรับการประเมินและการรักษาต่อไป  เขาเข้ารับการผ่าตัดระบบประสาทฉุกเฉินไม่นานหลังจากเข้ารับการรักษา

“เป็นเรื่องน่าเสียใจอย่างยิ่งที่เราต้องประกาศว่า Chrissy Rouse วัย 26 ปี จากนิวคาสเซิล อะพอน ไทน์เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บและจากไปอย่างสงบ โดยรายล้อมไปด้วยครอบครัวของเขาในโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าของวันนี้

“ในนามของครอบครัวของ Chrissy พวกเขาต้องการแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับการสนับสนุนและความปรารถนาดีที่พวกเขาได้รับในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  เช่นกัน พวกเขาอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมและบริการทางการแพทย์ทุกคนที่มอบทักษะและการดูแลดังกล่าวให้กับ Chrissy  ครอบครัวยังขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ขณะที่พวกเขาพยายามจัดการกับความสูญเสียครั้งใหญ่

“ขณะนี้ MSVR กำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ ตำรวจ และคณะกรรมการควบคุมการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับอุบัติเหตุอันน่าเศร้าครั้งนี้

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อน และสมาชิกในทีมของ Chrissy”