ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่า ศึก ฟอร์มูล่าวัน ยังไม่ได้เข้าสู่ยุคของ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น หลังแชมป์โลก 2 สมัยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งที่ 13 ในฤดูกาลนี้มาครอง

แม้จะเสียเวลาในการเข้าพิตงถึง 11.1 วินาที ในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ออสติน ทว่า เวอร์สแท็พเพ่น ก็สามารถเอาชนะ แฮมิลตัน ในศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างชัดเจน รวมถึงการทิ้งห่าง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ คู่แข่งอีกคนจาก เฟอร์รารี่ ในการวิ่งสตินท์สุดท้ายด้วยเช่นกัน

ชัยชนะครั้งล่าสุดของ เวอร์สแท็พเพ่น ส่งผลให้เขาขยับทำสถิติเทียบเท่า มิคาเอล ชูมิคเกอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล ที่เก็บชัยชนะต่อฤดูกาลได้มากสุดถึง 13 สนาม

จากศักยภาพที่แสดงออกมาอย่างเหนือชั้นของ เวอร์สแท็พเพ่น และ เรดบูลล์ ในฤดูกาล 2022 เริ่มมีการส่งสัญญาณและหวั่นว่าจะก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการครองความยิ่งใหญ่ของ เวอร์สแท็พเพ่น เหมือนกับในอดีตที่เคยขึ้นกับ เวทเทล ภายใต้ทีม เรดบูลล์ และ แฮมิลตัน กับ เมอร์เซเดส ในช่วงเปลี่ยนสู่ยุคไฮบริดในปี 2014

แฮมิลตัน เชื่อว่า “มันเร็วเกินไปที่จะพูดอย่างนั้น” ว่า “ยุคของ เวอร์สแท็พเพ่น มาถึงหรือยัง?”

“มันเร็วเกินไปที่จะพูด” แฮมิลตัน กล่าว

“ถ้าเราเข้าสู่ปีหน้า แล้วพวกเขายังคงครองความยิ่งใหญ่ได้อีกก็อาจจะพูดแบบนั้นได้”

“แต่ เฟอร์รารี่ ก็เป็นทีมที่มีความเร็ว จะเห็นได้จากการควอลิฟาย ผมคิดว่าพวกเขาต้องทำให้ดีกว่าการมีความเร็วเพียงรอบเดียว นั่นอาจทำให้มีผลงานที่ดีในการแข่งขันส่วนใหญ่ของฤดูกาล”

“ตอนนี้สิ่งที่พวกเขา (เฟอร์รารี่) ต้องทำคือเพิ่มความเร็วในการแข่งขัน (เรซเพซ) “