“โต๊ะกัง” วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ ยอดนักขับไทยจาก “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” โชคร้ายรถแข่งขัดข้องพลาดแต้มสำคัญจากศึก “อีซุซุ วันเมคเรซ” สนาม 9 ได้ทั้ง 2 รุ่น จากเกมสุดพลิกผันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวลั่นไม่ยอมแพ้ขอคัมแบ็กสู่ความแข็งแกร่ง และพาทีมคว้าแชมป์ประจำปีให้ได้

“โต๊ะกัง” วุฒิภัทร สร้างโอกาสในการคว้าโพเดี้ยมอีกครั้งกับการแข่งขันในศึก โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 1.9 หลังคว้ากริดอันดับ 4 มาครอง และออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 2 ในรอบแรก

อย่างไรก็ดี เทพีแห่งโชคไม่อยู่ข้าง “แชฟฟ์เลอร์” ในเรซนี้ โดยในรอบที่ 4 รถแข่งของ “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร มีปัญหาที่ระบบเทอร์โบ จนต้องนำรถออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

เช่นเดียวกับในรุ่น โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 3.0 ซึ่ง “โต๊ะกัง” วุฒิภัทร มีปัญหากับรถแข่งตั้งแต่รอบแรก จนต้องออกจากการแข่งขันไปแบบน่าเสียดายสุดๆ

“โต๊ะกัง” วุฒิภัทร กล่าวว่า “ในวันนี้เราพยายามอย่างเต็มที่ในการไล่ทำอันดับ ในรุ่น 1.9 ผมเริ่มเกมได้ดี ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 2 แต่น่าเสียดายที่รถเรามีปัญหาก่อน ซึ่งในตอนนี้ทีมช่างหาสาเหตุเจอแล้ว และเร่งแก้ไขให้กลับมาสมบูรณ์เพื่อลุ้นชัยชนะอีกครั้งในวันอาทิตย์ เป้าหมายคือการลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งถือเป็นงานหนักแต่เราจะไม่ยอมแพ้ครับ”

ทั้งนี้ ศึก โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 3.0 จะดวลความเร็วสนาม 10 ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.55 น. ส่วนรุ่น โตโยไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซุซุ วันเมคเรซ 1.9 จะมีขึ้นในเวลา 14.50 น. ของวันเดียวกัน