“วิลเลียมส์” ยอดทีมระดับตำนานในศึก ฟอร์มูล่าวัน เปิดตัว เจมส์ วาวล์ส อดีตมือวางกลยุทธ์ของ เมอร์เซเดส เข้ามารับตำแหน่ง “ทีมบอส” (team principal) อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2023

วิลเลียมส์ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ว่า วาวล์ส ซึ่งฝากผลงานมากมายในฟอร์มูล่าวัน โดยเฉพาะการนั่งตำแหน่ง ผู้อำนวยการด้านกลยุทธิ์ของ เมอร์เซเดส ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา จะก้าวเข้ามาทดแทนตำแหน่ง ทีมบอสของพวกเขาแทนที่ โยสต์ คาปิโต้ ที่ประกาศแยกทางเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

วาวล์ส เป็นหนึ่งในคีย์แมนระดับสูงของ เมอร์เซเดส ในยุคที่พวกเขาครองความยิ่งใหญ่ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับ โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสของเมอร์เซเดส ในการนำทีม

การย้ายทีมดังกล่าว จะเป็นครั้งแรกที่ วาวล์ส โปรโมตตัวเองขึ้นมาเป็นผู้บริหารระดับสูงของทีม ในฐานะ ทีมบอส ซึ่งตัวเขาเองกล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างสูง” กับตำแหน่งนี้

“นี่คือทีมที่เป็นไอคอนของ ฟอร์มูล่าวัน หนึ่งในทีมที่ผมเคารพอย่างยิ่ง และผมก็กำลังมองไปถึงความท้าทายที่รออยู่อย่างจดจ่อ” วาวล์ส เผยผ่าน วีดีโอ

“เมอร์เซเดส สนับสนุนการเดินทางในอาชีพของผมอย่างดี และเราเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ยอดเยี่ยมตลอด 20 ปี ใน แบร็คลีย์”

“ผมขอบคุณอย่างสุดซึ้งกับทุกสิ่งที่ โตโต และทีมมอบให้ และมันกลายมาเป็นประสบการณ์ที่วิเศษสุดๆ กับการเดินทางสายนี้ ทั้งความล้มเหลวและประสบความสำเร็จ”

“วิลเลียมส์ เรซซิ่ง เชื่อมั่นและไว้วางใจในตัวผม และผมจะทำเช่นเดียวกันนี้เพื่อเป็นการตอบแทนพวกเขา”

“วิลเลียมส์ มีศักยภาพระดับสูง และการเดินทางร่วมกันของเรา จะเริ่มต้นในอีกไม่กี่สัปดาห์” วาวล์ส ทิ้งท้าย

โดยในปี 2023 วาวล์ส จะได้ร่วมงานกับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทย และ โลแกน ซาเจียนต์ แชมป์โลกฟอร์มูล่าทู ชาวอเมริกัน ที่โปรโมตขึ้นสู่ ฟอร์มูล่าวัน เป็นครั้งแรก