“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทะยานคว้ากริดแถวที่ 5 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ จูเนียร์จีพี สนามแรก สร้างความท้าทายอย่างมากในการไล่ล่าโพเดียมในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศโปรตุเกส

ศึกจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 มีคิวดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ล่าสุดผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นับเป็นฤดูกาลที่ 4 ที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล โดยในฤดูกาล 2023 ศึก จูเนียร์จีพี ได้ปรับรูปแบบการควอลิฟายให้เป็นรูปแบบเดียวกับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” คือใช้เวลาซ้อมแบ่งกลุ่มการควอลิฟาย ด้วยการคัดเอานักบิด 14 คนแรกไปรอในรอบ Q2 จากนั้นจะหาอีก 4 คนในรอบ Q1 เข้าไปค้นหาตำแหน่งโพลอีกครั้งในรอบ Q2

ดาวรุ่งชาวไทยผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติจากผลซ้อมที่ยอดเยี่ยมด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูง ส่วนผลควอลิฟายปรากกฏว่า ธัชกร คว้ากริดที่ 14 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1  นาที 45.289 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ลูก้า ลูเน็ตต้า ดาวรุ่งชาวอิตาเลียนเพียง 0.949 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 ซึ่งนักบิด 16 คนแรกมีเวลาต่อรอบห่างกันเพียง 1 วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ศึก จูเนียร์จีพี 2023 สนามแรกจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง https://www.youtube.com/@FIMJuniorGP Facebook และ Youtube : PPTV HD 36

ผลควอลิฟาย