“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทย สังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เตรียมพบกับความท้าทายใหม่ เมื่อได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมทีม Honda Asia-Dream Racing with SHOWA ลงทำการแข่งขันศึกสองล้อในตำนานอย่าง Suzuka 8 Hours ครั้งที่ 44 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

Honda Asia-Dream Racing with SHOWA จะลงสนามด้วยยอดตัวแข่งที่เป็นตัวท็อปของ CBR Series อย่าง CBR1000RR-R FIREBLADE SP ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกของการแข่งขัน FIM Endurance World Championship โดยที่ “ชิพ-นครินทร์” จะลงทำหน้าที่ร่วมกับทีมเมทคือ โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซีย เป็นการรวมพลังยอดนักบิดเอเชียของฮอนด้าในการแข่งขันรายการสุดโหดครั้งนี้ ซึ่งจะใช้เบอร์ประจำทีมคือหมายเลข 88

การแข่งขันรายการ Suzuka 8 Hours ถูกบรรจุอยู่ในตารางการแข่งขันของรายการ FIM Endurance World Championship 2023 สนามที่ 3 ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยแข่งกัน 8 ชั่วโมงเต็มด้วยรถแข่ง 1 คันและนักแข่ง 3 คนในทีม ชัยชนะจึงไม่ได้เป็นการขับขี่ในสนามที่เร็วที่สุดเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับการทำงานของทุกคนในทีม การทำงานร่วมกันของนักแข่ง เพราะตลอด 8 ชั่วโมงนี้จะมีการเปลี่ยนตัวนักแข่ง เติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง ทุกขั้นตอนของการเข้าพิทนั้นต้องใช้เวลาน้อยที่สุด เมื่อครบ 8 ชั่วโมงผู้ชนะคือผู้ที่ทำระยะทางได้มากที่สุด

การแข่งขัน Suzuka 8 Hours ยังมีความพิเศษที่นักบิดในรายการระดับโลกอย่างโมโตจีพี หรือ รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รวมถึงทีมโรงงานต่างๆ ฟอร์มทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการที่ “ชิพ-นครินทร์” นักบิดของไทยได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักบิดไทยและผลงานจากการลงสนามแข่งขันภายใต้สังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ เป้าหมายของ Honda Asia-Dream Racing with SHOWA ในการแข่งขัน Suzuka 8 Hours ปีนี้ตั้งเอาไว้ที่ ท็อป 10 หลังจากที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วจบอันดับที่ 11 โดยเป็นการตั้งเป้าหมายที่ท้าทายขีดจำกัดของนักแข่งและทีมขึ้นไปอีกระดับ ซึ่ง “ชิพ-นครินทร์” นักบิดไทยจะร่วมเป็นคีย์แมนสำคัญหนึ่งในทีม

สำหรับ “ชิพ-นครินทร์” ปัจจุบันสร้างผลงานอันสุดแข่งแกร่งในรายการระดับท็อปของประเทศไทยและเอเชียกับยอดตัวแข่ง Honda CBR Series ด้วยการคว้าชัยชนะและนำจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี รายการ OR BRIC Superbike 2023 กับตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 41 พร้อมลงแข่งขันและทำผลงานรั้งกลุ่มนำลุ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่องในการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2023 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) กับตัวแข่ง Honda CBR600RR

ทั้งนี้ ศึกทรหดในตำนาน การแข่งขันรายการระดับนานาชาติอย่าง Suzuka 8 Hours ครั้งที่ 44 จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น