ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาว โมนาโก พร้อมผลักดันอย่างเต็มที่เพื่อเซ็นสัญญาระยะยาวกับ เฟอร์รารี่ ในศึก ฟอร์มูล่าวัน แม้ทีมจะอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ก็ตาม ขณะเดียวกันยังมีข้อเสนออื่นๆ เข้ามาด้วย

นักขับโมนาโก มีสัญญาฉบับปัจจุบันกับ เฟอร์รารี่ จนถึงสิ้นฤดูกาล 2024 และดูเหมือนว่าจะยังไม่มีความเร่งรีบจากทั้ง 2 ฝ่ายในการขยายสัญญาออกไป

ความล่าช้าดังกล่าวเชื่อมโยงกับ แคมเปญรถแข่งที่น่าผิดหวังของ เฟอร์รารี่ ซึ่งยังไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีได้เลย ทำให้มีการคาดการณ์ว่ามี “ทีมอื่น” เปิดฉากแย่งชิงตัว เลอแคร์

ทีมอย่าง เมอร์เซเดส, แอสตัน มาร์ติน หรือแม้กระทั้ง เรดบูล ต่างก็ถูกมองว่ามีโอกาสได้ตัว เลอแคลร์ เนื่องจากทีมเหล่านี้อาจมีที่นั่งว่างในปี 2025

แม้จะต้องชั่งใจอยู่พอสมควรจากตัวเลือกที่มีดังกล่าว แต่ เลอแคลร์ ก็แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่า ความฝันของเขาคือการคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน กับ เฟอร์รารี่ และการมองเห็นโอกาสแม้จะน้อยนิดในการทำตามเป้าหมาย แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เขาตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ

ในการให้สัมภาษณ์ผ่าน Motorsport.com เลอแคลร์ กล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่นักขับ จะต้องชั่งน้ำหนักสำหรับโอกาสในการย้ายทีม แต่นั่นไม่ได้ส่งผลต่อความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อทีมในปัจจุบัน

“แน่นอน… ผมคิดว่านักขับทุกคนต่างก็ได้ไตร่ตรองทางเลือกต่างๆ ของตนเองแล้ว เมื่อได้รับข้อเสนอและความเป็นไปได้ในตัวเลือกอื่นๆ”

“แต่ผมมีความรักที่ยิ่งใหญ่ต่อ เฟอร์รารี่ เป้าหมายแรกและความฝันแรกของผมคือคว้าแชมป์โกร่วมกับ เฟอร์รารี่ หรือมากกว่านั้น”

“ดังนั้น หากมีโอกาสแม้เล็กน้อยที่มันจะเกิดขึ้น ผมจะไม่ลังเลที่จะเดินหน้าเพื่ออยู่ที่นี่ต่อ”