โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ดาวบิดเติร์ก สังกัดพาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บิดคว้าทริปเปิลโพเดียมที่ 9 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยที่ ปอร์ติเมา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บวกแต้มรั้งรองจ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพ ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์โลกในสนามสุดท้ายของฤดูกาล

ศึกซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 สนามที่ 11 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 3 เรซ ในรายการ พิเรลลี่ โปรตุกีส ราวนด์

โดย โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดมือหนึ่งสังกัดพาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย บิดทำเวลาคว้ากริดสตาร์ตที่ 3 มาครอง ทั้งยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ สามารถไล่บดอยู่ในกลุ่มหัวขบวน ก่อนจะก้าวขึ้นโพเดียมอันดับ 2 จากการชิงชัยทั้ง 3 เรซ คว้าทริปเปิลโพเดียมเป็นสนามที่ 9 ในฤดูกาลนี้

ด้าน อันเดรีย โลคาเทลลี เพื่อนร่วมสังกัดชาวอิตาเลียน เจองานหินต้องเริ่มเกมจากท้ายขบวน อย่างไรก็ดีสามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ในเรซแรก ก่อนจะก้าวขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ในรอบซูเปอร์โพลเรซ และส่งท้ายการชิงชัยที่ ปอร์ติเมา ด้วยอันดับ 5 ในเรซที่ 2

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู รั้งรองจ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพ ตามหลังผู้นำ 60 คะแนน ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ขณะที่ อันเดรีย โลคาเทลลี เก็บไปได้ 300 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ

การชิงชัยสนามสุดท้ายของฤดูกาล ศึกซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม นี้ ณ เซอร์กิโต เด เฆเรซ-อังเคล นีเอ็ตโต้ แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน