โจนาธาน เรีย ยอดนักบิดไอริชดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ 6 สมัย เปิดตัวร่วมกับ พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีเอ็ตโต ประเทศสเปน หลังสิ้นสุดการแข่งขันนัดส่งท้ายฤดูกาล 2023 บนสังเวียนดังกล่าว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยดาวบิดมากประสบการณ์ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากทีมงานค่ายยามาฮ่า พร้อมเปิดผ้าคลุมรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ลวดลายพิเศษ ภายใต้โทนสีเทา สีขาว และ วัสดุคาร์บอน ที่จะใช้สำหรับการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ แสดงถึงโทนสีในตำนานของตัวแข่งค่ายยามาฮ่า

เรีย เปิดใจว่า “มันเป็นวันแรกที่น่าเหลือเชื่อมาก ผมไม่คาดคิดว่าจะได้สวมเสื้อทีมพาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ความรู้สึกในชุดสีน้ำเงินมันยอดเยี่ยมมาก ทุกคนกระตือรือร้นมากและเมื่อผมเดินเข้าไปที่การาจ ผมรู้สึกได้ถึงความรักและการซัพพอร์ตที่ดี พวกเขาใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ อย่างน่าเหลือเชื่อ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ประเดิมบิด R1 รถแข่งที่ผมเคยเห็นในสนามแข่งแต่ไม่มีโอกาสได้ขี่”

“ในการทดสอบครั้งแรกผมโฟกัสไปที่การปรับตัวทำความคุ้นเคยกับรถแข่งและการทำงานร่วมกับทีม เพื่อเรียนรู้กันและกัน เรายังมีเวลาอีกมากมายก่อนจะถึงการชิงชัยที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ความประทับใจในครั้งแรกสำคัญเสมอ และในวันนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ อยากขอบคุณทุกคนที่ เครสเซนต์ เรซซิ่ง รวมถึง ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับโอกาสในครั้งนี้ ผมมองว่าเป็นความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรอคอย”

พอล เดนนิ่ง ผู้อำนวยการทีม พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค กล่าวว่า “เราได้เห็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดบนเวทีเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ และในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงถัดมา มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ เราไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะได้ยอดนักบิดอย่าง โจนาธาน เรีย มาร่วมทีมและได้เห็นเขาบนรถแข่ง R1 ในวันนี้ รอยยิ้มของเขาสร้างบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อ สร้างความกระตือรือร้นและสร้างความหวังสำหรับฤดูกาล 2024”

“เราจะเริ่มต้นงานกันทีละขั้นตอน โดยให้เวลา โจนาธาน ในการเรียนรู้รถแข่ง R1 หลังจากที่ใช้เวลาหลายปีบนรถค่ายอื่น ในครั้งนี้นับเป็นสัมผัสแรก และเป็นประสบการณ์ครั้งแรกร่วมกันที่สร้างขึ้นจากตรงนี้ จากอดีตที่ผ่านมา โจนาธาน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในตัวของเขา เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มผจญภัยร่วมกัน”

สำหรับ โจนาธาน เรีย มีคิวลงประเดิมบิดทดสอบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีเอ็ตโต เป็นเวลา 2 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ร่วมกับ พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค