ลูอิส แฮมิลตัน พร้อมที่จะย้ายไปร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ ในศึก ฟอร์มูล่าวัน 2025 ภายใต้ความเคลื่อนไหวสุดช็อก โดยคาดว่าแชมป์โลก 7 สมัย จะตัดสินใจอนาคตเร็วๆ นี้ ขณะ เมอร์เซเดส งดออกความเห็น

แม้จะยังไม่มีความชัดเจนในการเซ็นสัญญา ทว่า Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังระบุว่า การเจรจาดังกล่าวระหว่าง แฮมิลตัน และ เฟอร์รารี่ อยู่ในขึ้นสูงแล้ว และคาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดได้ภายในสุดสัปดาห์นี้

เฟอร์รารี่ ให้ความสนใจในตัวของ แฮมิลตัน มาอย่างยาวนาน ทว่าก่อนหน้านี้พวกเขาถูกแชมป์โลก 7 สมัยปฏิเสธ เพราะต้องการช่วย เมอร์เซเดส ต่อสู้เพื่อกลับสู่เส้นทางความสำเร็จอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ 2 ฤดูกาลล่าสุด ดูเหมือนว่า เมอร์เซเดส จะเจอกับเส้นทางที่ยากลำบาก ทำให้ เฟอร์รารี่ ขยับเข้าใกล้ความสำเร็จในการโน้มน้าวให้ แฮมิลตัน ย้ายมาร่วมทีม ภายใต้โปรเจ็กต์ที่ดีกว่าสำหรับอนาคต

ปีที่ผ่านมา แฮมิลตัน เซ็นสัญญามากกว่า 1 ปี กับ เมอร์เซเดส สำหรับฤดูกาล 2025-2026 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ ฤดูกาลที่สองอาจเป็นเพียง “อ็อพชั่นเสริม” เท่านั้น

นั่นหมายความว่า แฮมิลตัน จะมีเงื่อนไขพิเศษในการย้ายออกจากทีม ซึ่งชัดเจนว่าเขาจะสามารถเซ็นสัญญากับ เฟอร์รารี่ ได้ เพื่อร่วมงานกันในปี 2025

โดยทั้ง เฟอร์รารี่ และ เมอร์เซเดส ต่างก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว