“เรดบูล เรซซิ่ง” ทีมแชมป์โลกในศึกรถสูตรหนึ่ง เปิดเกมยื่นข้อเสนอสัญญาหลายปี หวังดึงตัว อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยกลับสู่ทีมเพื่อลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน นับตั้งแต่ปี 2026 แทนที่ เซอร์จิโอ เปเรซ จากการรายงานของสื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดัง  

อัลบอน ตกเป็นประเด็นอย่างร้อนแรงเกี่ยวกับอนาคตของเขาในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากรายงานความเชื่อมโยงกับ เรดบูล เรซซิ่ง เพื่อเป็นตัวแทนของ เซอร์จิโอ เปเรซ เช่นเดียวกับการย้ายสุดช็อกของ ลูอิส แฮมิลตัน ไปยัง เฟอร์รารี่ ในปี 2025 ทำให้เก้าอี้ของ เมอร์เซเดส ว่างลง

ขณะที่รายงานข่าวลือว่า เรดบูล ได้ยื่นข้อเสนอเป็นสัญญาหลายปีให้กับ อัลบอน เพื่อดึงไปร่วมทีมนับตั้งแต่ปี 2025 ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นข่าวที่ไม่ถูกต้อง

โดย Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่ ระบุว่า เรดบูล กำลังยื่นข้อเสนอแรกเพื่อเซ็นสัญญากับ นักขับไทยวัย 27 ปี ให้กลับไปสู่ทีมให้ได้

หาก อัลบอน ตอบรับข้อตกลงดังกล่าว เรดบูล จะสามารถดึงตัวเขากลับไปสู่ทีมเป็นเวลา 3 ปี โดยเริ่มต้นจากปี 2026 ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันกับ วิลเลียมส์ จบลงในปี 2025

ลูอิส แฮมิลตัน ย้ายสุดช็อกไป เฟอร์รารี่ ในปี 2025

ทางเลือกนี้นับเป็นหนทางในการยกระดับอย่างแท้จริงของ อัลบอน ทั้งในแง่รายได้มหาศาล และการกลับสู่ผลงานระดับท็อปอีกครั้ง แต่ก็ยังคงมีอีกทางเลือกที่อาจเกิดขึ้น หลังจาก แฮมิลตัน ย้ายแบบสุดช็อกไปสู่ เฟอร์รารี่ นั่นทำให้โควต้าของ เมอร์เซเดส วางลง และเชื่อมโยงกับนักขับไทยโดยตรง

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของตนเองกับ วิลเลียมส์ นักขับไทยกล่าวว่า “ผมคงต้องปฏิเสธมัน… ถ้าจะบอกว่าไม่มีคำถามหรือการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้น (การย้ายทีม) แต่ความจริงมันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของผม แต่ในส่วนของผมจริงๆ แล้วคือ การบริหาร (อนาคต) ตัวเองที่มากขึ้น และมุ่งเน้นไปที่การขับรถแข่ง”

“จากจุดยืนของผม ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นว่ารถแข่ง FW46 คันนี้พัฒนาไปในทิศทางใด ตอนนี้ผมอยากรู้ฟีลลิ่งกับรถแข่งในการทดสอบที่ บาห์เรน และการแข่งขัน 4-5 หรือ 6 สนามต่อจากนั้น และสัมผัสถึงความคืบหน้าของตัวรถ ตามที่ผมคาดหวัง” อัลบอน กล่าว

“ความสนใจของผมทั้งหมดอยู่ที่ วิลเลียมส์ และนั่นคือสิ่งที่ผมมองเห็นตัวเอง อัตราความคืบหน้าสำหรับผมก็สำคัญมากเช่นกัน ดังนั้นเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์”

อัลบอน เสริมว่า “ผมรู้สึกว่าตัวเองเข้าใกล้จุดสูงสุดของตัวเองแล้ว มีการปรับปรุงอยู่เสมอ และก็ยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุง แต่โดยทั่วไปแล้ว… จากประสบการณ์ของผลในตอนนี้ และศักยภาพที่มี ผมรู้สึกว่าผมสมควรได้ขับรถแข่งที่สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ และต่อสู้เพื่อชัยชนะได้”

“นั่นเป็นเพียงความซื่อตรงที่มีต่อมุมมองของตัวเอง” อัลบอน กล่าว

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากให้ทีมนั้นคือ วิลเลียมส์ และนั่นคือสิ่งที่ผมทุ่มเททำงาน และความพยายามทั้งหมดของผม”

“มันชัดเจนมากสำหรับผม โดยเฉพาะเมื่อมองไปยังตลาดนักขับ มันน่าสนใจมากเมื่อหลายทีมต้องการนักขับคนเดียวกันในปี 2025 และ 2026 ซึ่ง ฟอร์มูล่าวัน จะเปลี่ยนไปใช้แชสซีส์และกฎใหม่เกี่ยวกับ เพาเวอร์ยูนิต เดี๋ยวมารอดูกันดีกว่า”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง