“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เค้นฟอร์มเก่งบิดคว้าท็อป 3 ในศึก มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก ผงาดโพเดียมเรซแรก หลังมีธงแดงเพราะฝนถล่มอย่างหนัก เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

เกมเรซแรกในรุ่น MSBK 1000 ของศึก มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีขึ้นเมื่อบายวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศครึ้มฝน โดยนักบิดไทยอย่าง “ชิพ” นครินทร์ เจ้าของรถแข่ง HONDA CBR1000RR-R หมายเลข 41 ได้ออกตัวจากกริดที่ 2 ส่วนทีมเมทอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 152 เริ่มเกมจากกริดที่ 5

หลังออกเริ่มเกม “ชิพ-นครินทร์” ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 2 จนกระทั่งผ่านครึ่งทางการแข่งขันเริ่มมีฝนปรอยลงมา ส่งผลให้นักบิดไทยพลาดล้มขณะที่เหลือ 4 รอบสนาม ก่อนที่กรรมการจะตีธงแดงในรอบดังกล่าว เนื่องจากฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนต้องตัดจบการแข่งขันในที่สุด โดยยึดผลจากรอบก่อนหน้าที่จะประกาศธงแดง

ผลปรากฏว่า “ชิพ-นครินทร์” คว้าอันดับ 3 มาครองด้วยเวลา 10 นาที 52.319 วินาที ได้ฉลองโพเดียมเรซแรก โดยมีทีมเมทอย่าง “แชมป์-ภาสวิชญ์” ตามมาในอันดับ 4 ด้วยเวลารวม 10 นาที 52.892 วินาที

ทั้งนี้ “ชิพ-นครินทร์” และ “แชมป์-ภาสวิชญ์” จะดวลความเร็วเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.55 น. ตามเวลาประเทศไทย