“เคทีเอ็ม” เลือก “โอลิเวียร่า” บิดต่อปีหน้า “ซยาห์ริน” ส่อแววพ้นทีม

เคทีเอ็ม ค่ายผู้ผลิตจักรยานยนต์สัญชาติออสเตรีย เผยเตรียมใช้ตัวเลือกเก็บตัว มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีส ให้อยู่กับทีมต่อในฐานะนักบิดของทีมอิสระอย่าง เทคทรี ในปี 2020 ขณะ ฮาฟิซ ซยาห์ริน ดาวบิดมาเลเซียนที่ฉายแววไม่ออกส่อแววพ้นทีมหลังจบฤดูกาล 2019

ในปีที่ผ่านมา โอลิเวียร่า คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกในคลาส โมโตทู มาครอง ก่อนถูก เคทีเอ็ม ดึงตัวเข้าร่วมทีมในพรีเมียร์คลาส กับสังกัด เคทีเอ็ม เทคทรี โดยนักบิดโปรตุกีสสามารถเก็บแต้มได้ทั้ง 3 เรซแรกของปี 2019 กับ โมโตจีพี ซึ่งผลงานดีที่สุดคืออันดับ 11 ที่ อาร์เจนติน่า และล่าสุดคว้าอันดับ 14 ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์

จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ โอลิเวียร่า รั้งอันดับ 16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 7 คะแนน เหนือ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จากทีมโiงงาน เคทีเอ็ม อยู่ 2 แต้ม

พิต บายเรอร์ บอสใหญ่ฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ เคทีเอ็ม เปิดเผยกับสื่อมือเตอร์สปอร์ตสัญชาติเยอรมันอย่าง SpeedWeek ว่า เคทีเอ็ม กำลังมีความเคลื่อนไหวกับตัวเลือกในการต่อสัญญากับ โอลิเวียร่า ในปี 2020 เช่นเดียวกับที่ โฆษกของทีมได้ยืนยันกับ Motorsport.com ในประเด็นเดียวกันนี้

ทั้งนี้ นักบิดทีมโรงงานทั้ง 2 คน อย่าง ซาร์โก และ โปล เอสปาร์กาโร จะหมดสัญญา 2 ปีของพวกเขาหลังจบฤดูกาลหน้า ทว่า ฮาฟิซ ซยาห์ริน นักบิดมาเลเซียนในสังกัด เทคทรี นั้นจะหมดสัญญากับทีมหลังจบปี 2019 และมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้รับการต่อสัญญา

ซยาห์ริน ออกสตาร์ทฤดูกาล 2019 ด้วยความยากลำบาก และผลงานย่ำแย่กว่า โอลิเวียร่า โดยนักบิดมาเลเซียนยังไม่สามารถคว้าแต้มมาครองได้เลย ซึ่งอันดับที่ดีที่สุดของเขาคือการคว้าอันดับ 16 ในการแข่งขันที่ อาร์เจนติน่า

จากการยืนยันขยายสัญญาของ โอลิเวียร่า ในปี 2020 นั้นส่งสัยญาณอย่างชัดเจนว่า ซยาห์ริน นั้นอาจต้องออกจากทีม โดย เคทีเอ็ม อาจดึงตัว แบรด บินเดอร์ อดีตแชมป์โมโตทรี ซึ่งปัจจุบันบิดให้ เคทีเอ็ม ในคลาส โมโตทู ด้วยผลงานยอดเยี่ยม ขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาส