[Preview] เจาะสถานการณ์ “โดวิซิโอโซ” กับความมั่นใจก่อนบิดเรซที่ 200 ในเฆเรซ

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ แสดงความมั่นใจว่ารถแข่งและฟอร์มของตนแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา พร้อมพกตำแหน่งจ่าฝูงก่อนดวลสนาม 4 ต้อนรับเรซที่ 200 ของพรีเมียร์คลาสในชีวิต ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ สุดสัปดาห์นี้

สตาร์ชาวอิตาเลียนเปิดหัวโมโตจีพี 2019 ด้วยการคว้าแชมป์สนามแรกที่ กาตาร์ หลังโชว์กึ๋นบดเอาชนะ มาร์ค มาร์เกซ คู่แข่งเบอร์กนึ่งจาก เรปโซล ฮอนด้า ในโค้งสุดท้ายที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยนับเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างสวยงาม

โดวิซิโอโซ ถูกยกเป็นเต็งแชมป์อีกรายที่พร้อมจะฟาดฟันกับ มาร์เกซ อย่างเต็มตัวในปีนี้ ทว่าในสนาม 2 ที่ อาร์เจนติน่า นักบิดอิตาเลียนพ่ายแพ้อย่างหมดรูป เพราะ มาร์เกซ บิดนำโด่งกว่า 10 วินาที แถมยังโดน วาเลนติโน รอสซี่ ลูบคมแย่งอันดับ 2 ในรอบสุดท้าย

ขณะเดียวกันในการแข่งขันที่ ออสติน ขีดการต่อสู้ของ โดวิซิโอโซ กับ จีพี19 รถแข่งคู่ใจดูเหมือนจะไม่สามารถต่อสู้กับกุล่มหน้าได้เลย เขาทำได้ดีที่สุดเพียงคว้ากริดที่ 13

แต่การพลาดล้มของ มาร์เกซ ก็ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดวิซิโอโซ ที่นำรถเข้าป้ายอันดับ 4 มะยานกลับมาเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ พร้อมพกความมั่นใจในฐานะเบอร์หนึ่งของโลก ก่อนมุ่งหน้าสู่สนามที่ 4 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในสุดสัปดาห์นี้

“เรามาถึง เฆเรซ ด้วยการเป็นผู้นำ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากอันดับบนแชมเปี้ยนชิพแล้ว ผมรู้สึกพอใจบฟีลลิ่งที่ยอดเยี่ยมบนรถแข่งของเราในปีนี้” โดวิซิโอโซ เผยก่อนลงบิด พรีเมียร์คลาส เรซที่ 200 ของตนเองในวันอาทิตย์นี้

โดวิซิโอโซ และต้นสังกัด ดูคาติ มีความคืบหน้าอย่างมากในการพัฒนารถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี17 ต่อเนื่องมาถึง จีพี18 และล่าสุดคือ จีพี19 ที่มีคาแร็กเตอร์โดดเด่นในพละกำลังเครื่องยนต์ แต่ในปี 2019 พวกเจาเพิ่มความสามารถในการเข้าโค้งได้ดีขึ้น แม้ต้องยอมแลกกับท็อปสปีดที่หายไปเล็กน้อยก็ตาม

“การต่อสู้แบบไม่ย่อท้อและการเติบโตของเรา ทำให้สามารถเอาตัวรอดมาได้จากสนามที่ไม่เข้าทางรถแข่งของเรา ต่างจากอดีตที่ผ่านมา ทว่ายังมีนักบิดหลายคนที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อโพเดี้ยม และนี่เป็นเพียงช่วงสตาร์ทฤดูกาลเท่านั้น”

“ผมเชื่อว่าเราจะแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา ในการแข่งขันที่ เฆเรซ ในปีที่แล้วเราแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าตลอดทั้งเรซ แต่เรายังคงต้องก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไป เพื่อปรับปรุงรถแข่งให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเพื่อให้สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ในทุกๆ สนาม”

โดวิซิโอโซ และ ดูคาติ ได้ผ่าน 2 สนามที่ยากลำบากสำหรับพวกเขาอย่าง อาร์เจนติน่า และ ออสติน มาได้แบบไม่เจ็บตัว ต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง…

โดยนักบิดอิตาเลียนพกความมั่นใจเต็มเปี่ยม พร้อมตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนลงบิดเรซที่ 200 ในชีวิต พรีเมียร์คลาสในสุดสัปดาห์นี้ที่ เฆเรซ ไปติดตามกันว่า โดวิซิโอโซ จะยังสาสามารถรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ไว้ได้หรือไม่ หรือจะสูญเสียตำแหน่งหัวแถวให้กับ มาร์เกซ, รอสซี่ รวมถึง อเล็กซ์ รินส์