อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชเผยว่า มาร์ค วีดีเอส ต้นสังกัดของเขาในศึก โมโตทู มีส่วนสำคัญในการปลุกความเชื่อมั่นให้ตนเอง หลังช่วยกันคว้าแชมป์ 2 เรซติดต่อกันจาก เลอมองส์ สู่ มูเจลโล

อเล็กซ์ มาร์เกซ เป็นน้องชายแท้ๆ ของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 5 สมัย หยุดเส้นทางฝันร้ายของเขาเอง ด้วยการคว้าชัยชนะแรกที่ เลอมองส์ เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังว่างเว้นมานับตั้งแต่ โมเตกิ ปี 2017

มาร์เกซ ผู้น้องคว้าแชมป์ที่ 2 ของตนเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ มูเจลโล หลังเอาชนะ ลูกา มารินี นักบิดอิตาเลียนด้วยระยะห่างร่วม 2 วินาที ส่งผลให้ มาร์เกซ ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ไล่บี้ ลอเรนโซ บัลดาสซารี จ่าฝูงเหลือเพียง 2 แต้มเท่านั้น

“มันคือหนึ่งในเรซที่คุณต้องใช้สมองให้ชาญฉลาด” มาร์เกซ เผย

“ผมต้องการเซฟยาง และในการแข่งขันที่ มูเจลโล หากคุณอยู่ข้างหลังนักบิดคนอื่นๆ มันจะช่วยให้คุณสร้างความได้เปรียบอย่างมากในช่วงทางตรง และได้เวลามาคืนหลายเศษวินาที โดยไม่ต้องเปิดคันเร่งแบบโหดๆ และทำลายยาง”

“นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ เพื่อควบคุมเรซ ผมไม่คิดว่าจะสามารถชนะได้ด้วยเส้นทางเช่นนี้ เพราะมีนักบิด 4-5 คน ที่อยู่ในกลุ่มนำและใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์”

“ผมทำในสิ่งที่เป็นเช่นนี้ เฝ้าอดทนรอ, ควบคุมทุกอย่าง และสร้างขีดการต่อสู้ของตนเอง ท้ายที่สุดที่อย่างมันเข้าทางและลงตัวไปหมด และส่วนสำคัญที่สุดคือต้องขอบคุณทีมงาน”

มาร์เกซ เริ่มต้นฤดูกาล 2019 ได้ไม่ดีนักกับการคว้าอันดับ 7 ที่ กาตาร์ และโพเดี้ยมเดียวที่ทำได้คืออันดับ 3 ที่ อาร์เจนติน่า ก่อนจะเริ่มมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จที่ เลอมองส์

จากนั้นชัยชนะของเขาที่ มูเจลโล หลังจากการล้มในรอบซ้อมเมื่อวันศุกร์นั้น มาร์เกซ ได้ยกเครดิตทั้งหมดให้กับทีมงาน มาร์ค วีดีเอส สำหรับการเรียกคืนความสมบูรณ์ของรถแข่งและความมั่นใจของเขา

“พวกเขาทำให้ผมต้องเปลี่ยนตัวเอง ทำให้ผมเชื่อมั่นใจตัวเอง สิ่งนี้มันสำคัญสุดๆ” มาร์เกซ ผู้น้องเผย “เราจัดการการซ้อมได้ดี ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานหนักของเรา”

“ที่ มูเจลโล ผมทำพลาดกับทีมในรอบ FP2 แต่เราก็รู้วิธีที่จะทำให้เราพลิกสถานการณ์กลับสู่เส้นทางที่ดี และในรอบควอลิฟายเราก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องขอบคุณทุกคนที่เชื่อในตัวผม”

มาร์เกซ มีความเชื่อมโยงกับ พรามัค เรซซิ่ง เพื่อก้าวขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาสปี 2020 แม้ว่าจะมีความเป้นไปได้ในทางเดียวคือ แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ได้อยู่ต่อกับทีม

ซึ่งดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้ยาก เพราะหลังจากที่ ดานิโล เปตรุชชี คว้าแชมป์แรกให้กับตนเองที่ มูเจลโล ขณะที่ มิลเลอร์ นั้นพลาดล้ม นักบิดออสซี่ก็ออกมายอมรับว่าตัวเขาเองยินดีอยู่กับ พรามัค ต่อไป หากทีมโรงงานดูคาติ ไม่สนใจในตัวเขา