หนึ่งในประเด็นใหญ่ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ความสนใจคือ สนามช้างฯ กับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีอนาคตร่วมกันอย่างไร วันนี้ Motorsportlives.com นำความคืบหน้าของวงในมาฝากกัน

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพิ่งผ่านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชัยชนะของ อัลวาโร เบาติสต้า

และนี่คือปีสุดท้ายในสัญญาฉบับปัจจุบันของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับสังเวียนความเร็วในเมืองไทย…

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ เผยกับ motorsportlives.com ในเดือนมีนาคมว่า “ยังไม่มีความชัดเจนในการต่อสัญญา รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เพราะหากต้องแบกค่าลิขสิทธิ์ของทั้ง โมโตจีพี และรายการนี้ไว้คงไม่ไหว ซึ่งหวังให้รัฐบาลยื่นมือเข้ามาช่วยมากขึ้น”

อย่างไรก็ดี ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาปิดดีลกับ ดอร์น่า สปอร์ต หวนกลับมาจับมือกันจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อีกคำรบในปี 2020

และในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ที่ บรีรัมย์, “บิ๊กโอ๊ต” ตนัยศิริ ผู้บริหารหนุ่มของ สนามช้างฯ ได้เปิดเผยถึง อนาคตของสังเวียนความเร็วของไทยกับศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ว่าคงถึงทางตัน แล้วจริงๆ

“เรามองว่า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ โมโตจีพี เป็นรายการแข่งขันประเภทเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันแฟนชาวไทยให้ความสนใจ โมโตจีพี อย่างมาก และมากกว่า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์หลายเท่าตัว นี่คือหนึ่งในการตัดสินใจเรื่องสัญญาของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ซึ่งเราจะคงเหลือไว้เพียง โมโตจีพี เท่านั้น” ตนัยศิริ เผย

แม้จะไม่มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ความเคลื่อนไหวต่างๆ ในเวลานี้ ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่า สนามช้างฯ จะไม่จัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อไปในปีหน้า