“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า ตกปากรับคำให้ “สัญญา” กับ แกร์ฮาร์ด แบร์เกอร์ บอสใหญ่ศึกสี่ล้อสุดโหดรายการ DTM ว่าจะเข้าร่วมแข่งขันในสนาม มิซาโน ในอนาคตอันใกล้

แบร์เกอร์ มีแผนที่จะประชันฝีมือการขับรถแข่งสี่ล้อระหว่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เพื่อให้ได้ดวลกับ รอสซี่ ในรถแข่ง อาวดี้ และ บีเอ็มดับเบิลยู แต่จากการตัดสินใจล่าช้า ส่งผลให้มีเพียง โดวิซิโอโซ เพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันที่ มิซาโน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป็นที่เข้าใจว่า DTM พยายามดึงตัว รอสซี่ เป็นนักขับรับเชิญในรายการของพวกเขาให้ได้ในช่วงต้นฤดูกาลหน้า โดยฝ่ายจัดการแข่งันอาจมีการทบทวนให้มีการแข่งขันแบบไนท์เรซที่ มิซาโน แทน หลังจากการรีวิวของ โดวิซิโอโซ

รอสซี่ เผยผ่าน German TV network Sat.1 เมื่อวันอาทิตย์จาก สนามซ้อมส่วนตัวในอิตาลีว่า “ถึงผมจะไม่ได้ดูการแข่งขันเรซนี้ แต่ผมก็ติดตามราย DTM เสมอ และติดตามผลงานของ โดวิซิโอโซ ด้วย”

“มันยอดเยี่ยมเพราะ แกร์ฮาร์ด ชวนผมให้แข่งใน มิซาโน แต่โชคไม่ดีเท่าไหร่ที่ตอนนี้มันไม่ลงตัว แต่ผมสัญญาว่าในอนาคตอันใกล้ ผมจัลงแข่งกับพวกเขา”

สำหรับ โดวิซิโอโซ ที่ชิมลางแข่งขัน DTM กับ ปิเอโตร ฟิตติพาลดี้ ด้วยรถแข่ง Audi RS5 DTM คว้าอันดับ 12 และ 15 มาครอง

ขณะที่ รอสซี่ ขึ้นชื่อว่านักเป็นนักแข่งอัจฉริยะคนหนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก เขาเคยเข้าร่วมทดสอบรถแข่งฟอร์มูล่าวันกับ เฟอร์รารี่ และทำเวลาต่อรอบได้ใกล้เคียงกับนักขับรถสูตรหนึ่ง (ตามหลัง 1-2 วินาที) นอกจากนี้ รอสซี่ ยังคว้าแชมป์ แรลลี่ รายการ มอนซ่า-แรลลี่ โชว์ มาแล้วหลายสมัย