มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เปิดตัวหมวกกันน็อกดีไซน์ให้ต้อนรับ “โฮมเรซ” ในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยดีไซน์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองเวอร์ชั่น “มดแดง” สุดคัลเลอร์ฟูล

สุดสัปดาห์นี้ โมโตจีพี จะเดินทางไปดวลความเร็วสนามที่ 7 ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า – คาตาลุนญ่า โดย มาร์เกซ จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนักบิดที่ถูกจับตามองมากที่สุดของโลกในเวลานี้ ได้เปิดตัวหมวกกันน็อกเวอร์ชั่นใหม่ของเขาอีกครั้ง

มาร์เกซ คว้าโพเเดี้ยมาแล้ว 5 ครั้ง ที่ คาตาลุนญ่า ในช่วง 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสนามที่อยู่ห่างจากบ้านเกิดของเขาเองที่ เซอร์เวร่า ออกไป เพียง 100 กิโลเมตร เท่านั้น

การเปิดตัวหมวกกันน็อกครั้งนี้ ถือเป็น ลิมิเต็ด อิดิชั่น ครั้งที่ 4 ของ มาร์เกซ ใน คาตาลุนญ่า โดยครั้งแรกนั้นคือปี 2012 เวอร์ชั่น “Thunder” ในตอนที่เขาบิดใน โมโตทู, จากนั้นเปิดตัวหมวกเวอร์ชั่น “Gaudi Mosaic” ในปี 2015 ก่อนจะเปิดตัวอีกครั้งในปี 2016 กับลาย “Power Up”

และในฤดูกาลนี้ แชมป์โลก 5 สมัย สวมใส่หมวกกันน็อก ที่เป็นซิกเนเจอร์ส่วนตัวของเขาเองคือลาย “Ant of Cervera” ที่เพนต์โดย Dave Designs

“การออกแบบครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในจังหวะที่ลงตัวสุดๆ ที่เราจะได้ใช้ดีไซน์ในแบบที่บ่งบอกตัวเองของผมเอง โดยวาดองค์ประกอบที่เป็นตัวตนของผมมากที่สุด นั้นคือ หมายเลข 93 และ มดแดง” มาร์เกซ เผย

“ยิ่งไปกว่านั้นคือมนต์เสน่ห์ของ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา – คาตาลุนญ่า โดยเฉพาะ เมนสแตนด์, หอคอยในทางตรง และคาแร็กเตอร์แบบเปียโนของสนามแห่งนี้”

ครั้งแรกที่เราจะได้เห็นหมวกกันน็อกลายใหม่นี้ของ มาร์เกซ คือ ในการซ้อมครั้งแรกในรอบ FP1 ของวันศุกร์นี้นั่นเอง