“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดตำนานโมโตจีพีวัย 40 ปี เผยว่าตนต้องลืมความผิดหวังที่ มูเจลโล และจดจ่อกับเรซที่กำลังจะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลนา พร้อมมองหาจุดบกพร่องเพื่อพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าสำหรับ M1

รอสซี่ ไม่จบการแข่งขันที่ มูเจลโล หลังจากออกตัวในกริดที่ 18 ด้วยฟอร์มที่ไม่เข้าฝักนับตั้งแต่การซ้อมในรอบ FP1 จนถึงควอลิฟายและในเรซเดย์

โดยนักบิดอิตาเลียนเผยว่านี่คือ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่เลวร้ายที่สุดหนึ่งครั้งในชีวิตของเขาเอง ก่อนจะเดินทางมาแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ในสุดสัปดาห์นี้

รอสซี่ เผยว่า “นี่คือแทร็กที่ผมชื่นชอบมากๆ เรามาถึงที่นี่ด้วยสถานการณ์ยากลำบาก เพราะสนามที่ผ่านมาที่ มูเจลโล เราล้มไม่เป็นท่า”

“เราต้องพยายามทำงานให้ดีตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันศุกร์)” จนถึงวันอาทิตย์ โดยที่ต้องมุ่งมั่นและจดจ่อกับการทำงานอย่างหนัก และรักษาผลงานที่ดีที่สุดไว้ให้ได้”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการทดสอบระหว่างฤดูกาลที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ หลังจบเรซ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งแน่นอนว่า ยามาฮ่า จะมีการการเทสต์รถแข่งสเป็คใหม่ และทดสอบอะไหล่ใหม่บางชิ้น

รอสซี่ ตอบว่า “ในการทดสอบมันสำคัญกับเรามาก เพราะเราเองก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก แต่ในฤดูกาลแข่งขันมีหลายอย่างที่ยังมาไม่ถึง ซึ่งเราต้องพยายามทำมันต่อไป ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในการทดสอบ แต่สิ่งที่เราต้องทำในตอนนี้คือต้องมุ่งมั่นกับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อมองหาบางสิ่ง บางสิ่งที่ดีกว่าเดิม

ล่าสุด รอสซี่ ที่ไร้แต้มจากโฮมเรซร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยมีทั้งสิ้น 72 คะแนน ตามหลัง มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงจาก เรปโซล ฮอนด้า อยู่ถึง 42 คะแนน