ดูคาติ ยอดทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน เตรียมยื่นข้อเสนอต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ดานิโล เปตรุชชี เพื่อเป็นนักบิดทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี ปี 2020 จากการยืนยันของ เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการของพวกเขา

เปตรุชชี ถูกโปรโมทขึ้นสู่ทีมโรงงาน ดูคาติ ในปี 2019 ทดแทนการจากไปของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ด้วยสัญญาเพียง 1 ปี ซึ่งถือเป็นการสร้างความกดดันให้ตัวนักบิดอิตาเลียนอย่างมาก

ล่าสุด เปตรุชชี เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์คลาสครั้งแรกให้กับตนเองในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ในสนามที่ผ่านมา หลังจากคว่ำทีมเมทอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ และจ่าฝูงจก เรปโซล ฮอนด้า อย่าง มาร์ค มาร์เกซ ไปอย่างสุดมันส์

อย่างไรก็ดี ดูคาติ มีตัวเลือกสำหรับนักบิดทีมโรงงานอยู่พอสมควร โดยเฉพาะฟอร์มที่โดดเด่นของ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จาก พรามัค เรซซิ่ง ในช่วงต้นฤดูกาล ทว่าการคว้าแชมป์ที่ มูเจลโล ก็ช่วยสร้างความชัดเจนถึงอนาคตให้กับ เปตรุชชี อย่างมาก

ซิอาบัตติ ยืนยันว่า ดูคาติ กำลังมองหาทางที่จะรักษา มิลเลอร์ ไว้กับทีมในฐานะนักบิดทีมแซ็ตเทิลไลต์ ส่วน อัลวาโร เบาติสต้า จะยังคงอยู่กับทีมในฐานะนักบิดหลักในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

“ความตั้งใจของเราคือรักษาทุกอย่างให้เกมือนเดิมต่อไปอีก 1 ปี” ซิอาบัตติ เผย

“หากเรามีโอกาสที่จะรักษาแนวทางการทำงานที่ดีให้กับทีมโรงงาน อย่างเช่นในตอนนี้ได้ เราจะยังคงใช้งาน โดวิ และ เปตรุชชี ต่อไป เช่นเดียวกับ พรามัค ที่ใมนขณะนี้กำลังไปได้สวย”

“ใน 2-3 วันถัดไป เราจะยื่นข้อเสนอเพื่อพูดคุยกับผู้จัดการส่วนตัวของนักบิด ทั้ง เปตรุชชี่ และในส่วนขอวงทีม พรามัค เพื่อเจรจาทุกอย่างให้จบ”

“ขณะที่หลายคนอยากเห็น เบาติสต้า คัมแบ็กสู่ โมโตจีพี อีกครั้ง แต่ว่าในมุมของเรา เขาจำเป็นกับเรามากในเวที เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และมันจะเป็นเช่นนั้นต่อไปในปีหน้า”