ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต บรรลุข้อตกลงกับ ลิเบอร์ตี้ มีเดีย ในการรักษาสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ของ ศึกฟอร์มูล่าวันออกไป 5 ปี ยาวไปจนถึงปี 2024

อนาคตของ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งเป็นสังเวียน บริติช กรังด์ปรีซ์ นั้นมีความสั่นคลอนมานับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2017 ในเรื่องสัญญา เนื่องจากค่าลิขสิทธิ์สูงขึ้น

จากสัญญาฉบับดั้งเดิมกับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นั้นได้บวกค่าธรรมอีก 5 เปอร์เซ็นต์เข้าไปด้วย ส่งผลให้มีมูลค่ารวม 26 ล้านปอน ในปี 2026 ซึ่ง ซิลเวอร์สโตน ต้องการข้อตกลงที่ดีกว่าเดิม 

ขณะเดียวกันพวกเขายังมีความกังวลมากมายเกี่ยวกับคู่แข่ง ที่อาจเกิดขึ้นของ ซิลเวอร์สโตน นั่นคือการแข่งขัน สตรีท เรซ ที่อาจมีขึ้นใน ลอนดอน แต่ก็ปรากฏว่า ซิลเวอร์สโตน และ ฟอร์มูล่าวัน มีความคืบหน้าในการเจรจาอย่างมาก

ทว่าล่าสุด ได้มีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่ สนามซิลเวอร์สโตน โดยมี ซีอีโอ ของ เอฟวัน อย่าง เชส แครีย์, แชร์แมนสมาคมนักขับของอังกฤษ (British Racing Drivers’ Club) จอห์น แกรนต์ และ กรรมการผู้อำนวยการของ ซิลเวอร์สโตน อย่าง สจ๊วต ปริงเกิ้ล ในการเปิดเผยสัญญาใหม่

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศยืนยันว่า บริติช กรังดืปรีซ์ จะยังคงอยู่บนปฏิทินการแข่งขันของ ฟอร์มูล่าวัน ในอีก 5 ปีข้างหน้า และจะยังคงดวลความเร็วในบ้านที่จัดมาอย่างยาวนาน นั่นคือ ซิลเวอร์สโตน”  ซีอีโอ ของ เอฟวัน อย่าง เชส แครี กล่าว

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา บริติช กรังด์ปรีซ์ เป็นการแข่งขันรถสูตรหนึ่งที่มีแฟนความเร็วเข้าชมมากที่สุดถึง 340,000 คน เป็นสถิติใหม่ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน พร้อมกับทำสถิติสำหรับ เรซเดย์ มากที่สุดถึง 140,500 คน อีกด้วย