ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ประกาศขยับสเต็ปสู่การแข่งขัน เอ็นดูรานซ์ สุดโหดระดับโลก รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง หลังครองแชมป์ในรายการ 4 ชั่วโมงสองสมัยติด พร้อมส่งสองนักบิดไทย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ร่วมทีม อาร์ซี โคชิเอ็น ผนึกกำลัง ชินอิชิ นากาโตมิ นักบิดญี่ปุ่นก้าวสู่ความท้าทายใหม่ 26-28 ก.ค.นี้

ยอดทีมแข่งไทยประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการแข่งขันรายการ ซูซูกะ เอ็นดูร้านซ์ 4 ชั่วโมง โดยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2017-2018 จากผลงานของ ทีมช่างชาวไทยผสานกับทีมช่างญี่ปุ่น จากการลงบิดของ “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ภายใต้รถแข่งYAMAHA YZF-R6 

ในปี 2019 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะขยับขึ้นสู่การแข่งขันในระดับสูงสุดของ เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลกสนามสุดท้าย ในรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ภายใต้การสนับสนุนของ ยามาฮ่า มอเตอร์ บริษัทแม่

โดยยอดทีมแข่งไทยจะจับมือกับ อาร์ซี โคชิเอ็น เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งเอ็นดูรานซ์ระดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น โดยเลือก 2 นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง  “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ร่วมงานกับ ชินอิชิ นากาโตมิ นักบิดญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด อาร์ซี โคชิเอ็น ยามาฮ่า เอเซียน เอ็นดูรานซ์

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสุดโหดในสุดสัปดาห์นี้

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของ ยามาฮ่า ในรายกา ซูซูกะ 4 ชั่วโมง สร้างชื่อเสียงให้กับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่างมาก เราได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ รวมถึง ยามาฮ่า เอเชียน จนได้รับการสนับสนุนให้ขยับขึ้นสู่การแข่งขันในรายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ที่ต้องดวลกับยอดทีมแข่งระดับโลกกว่า 80 ทีม”

“2 ปีที่เราทำงานหนักจนคว้าแชมป์ในรายการ 4 ชั่วโมง พิสูจน์ให้เห็นว่าเราได้เสริมความแข็งแกร็งแกร่งให้กับทีมได้อย่างมาก ทีมช่างของเรามีความเชี่ยวชาญมากขึ้น นักบิดของเราก็เป็นนักบิดแถวหน้าของเอเชีย ผมเชื่อว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมที่เราจะก้าวสู่สเต็แทมี่สูงขึ้น แม้จะยากขึ้นมาก แต่เราพร้อมจะก้าวสู่ความท้าทายใหม่ เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับทีมแข่งไทย” นายธีระพงษ์ เผย

ทั้งนี้ ทีมแข่ง อาร์ซี โคชิเอ็น ยามาฮ่า เอเซียน เอ็นดูรานซ์ จะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 ลงดวลความเร็วในรุ่น SST โดยจะใช้หมายยเลข 99 ในการแข่งขัน ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังมีทีมช่างจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ร่วมงานในทีมระดับเอเชียนี้ด้วย

“ปีแรกของเราในศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง คือการแข่งขันในรุ่น จะมีความแตกต่างจากรุ่น EWC ด้วยกติกาการปรับแต่งรถ ซึ่งสอดคล้องกับกติกาของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ที่นักแข่งทั้ง 3 คนและทีมช่างมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี”

“เป้าหมายคือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมระดับโลก และพยายามคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ นอกจากนั้นยังเป็นการยกระดับความสามารถและเป็นการเรียนรู้ในเกมระดับโลกให้กับนักแข่งไทย เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในอีก 3 สนามที่เหลือของฤดูกาล 2019” นายธีระพงษ์ ทิ้งท้าย

ยามาฮ่า YZF-R1 ลงดวลความเร็วในรุ่น SST โดยจะใช้หมายยเลข 99 ในการแข่งขัน ซูซูกะ 8 ชั่วโมง