“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ผนึกกำลัง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ควบ Honda CBR600RR พาทีม “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ทีมไทยร้อยเปอร์เซนต์ ผงาดรั้งอันดับ 3 ในการซ้อมวันแรก ตามหลังผู้นำแค่ 1.201 วินาทีเท่านั้น มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดหฤโหด “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019” ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ญี่ปุ่น มาครองให้ได้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มีคิวดวลความอึดปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระยะ 5.821 กม. ต่อรอบ โดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในสุดสัปดาห์เดียวกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซนต์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งเป็นนักบิดตัวหลักของทีม ผนึกกำลังกับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”  และ “บิว” วริทธ์ิ ทองนพคุณ อีกหนึ่งดาวรุ่งในฐานะนักบิดสำรองของทีม ได้ลงทำการฝึกซ้อมเป็นวันแรก ซึ่งสภาพอากาศค่อนข้างปลอดโปร่งไร้เมฆฝนมีอากาศร้อนเล็กน้อยอุณหภูมิประมาณ 31 องศา

ผลปรากฏว่าในการซ้อมรอบแรก มุกข์ลดา กับ ปิยวัฒน์ ได้ควบ Honda CBR600RR รถคู่ใจช่วยกันทำผลงานได้ต่อรอบได้ 2 นาที 18.137 วินาที ต่อรอบ และในช่วงบ่ายเป็นการซ้อมรอบสอง “มุกข์” กับ “ฟิล์ม” ก็ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิมทำเวลาได้ 2 นาที 18.791 วินาที ต่อรอบ เมื่อนำผลงานต่อรอบของการซ้อมทั้งสองครั้งมาจัดอันดับทำให้ทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รั้งอันดับ 3 ที่ทำผลงานต่อรอบได้ดีที่สุด ตามหลังผู้นำเพียงแค่ 1.201 วินาทีเท่านั้น ทำให้มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มาครองเป็นครั้งแรกของทีม หลังจากเคยทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันรายการนี้ในปี 2017 ซึ่งคว้าอันดับ 4 มาครอง

สำหรับในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม จะลงสนามควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทโดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้  สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand ตั้งแต่เวลา 06.20 – 11.30 น.