“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยพักผ่อนเต็มอิ่มพร้อมบิดเลก 2 ของ โมโตจีพี ชี้เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ต้องทำผลงานให้ดี พร้อมกับกล่าวว่าแทบอดใจรอที่จะลงสู่แทร็กไม่ไหว

รอสซี่ เจอปัญหาอย่างหนักในช่วง 4 สนามล่าสุดของ โมโตจีพี 2019 หลัง โดยเขาพลาดล้ม 3 สนามติดต่อกันที่ มูเจลโล, บาร์เซโลน่า และที่ แอสเซ่น ส่งผลให้ร่วงลงไปอยู่ถึงอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่ โมโตจีพี 2019 จะพักฤดูกาลไปกว่า 1 เดือน

โดยนักบิดอิตาเลียนได้นำรถ YZF-R1 ลงซ้อมที่ มิซาโน ขณะเดียวกันยังใช้เวลาพักผ่อนกับหวานใจอย่างดูดดื่ม ล่าสุด “เดอะด็อกเตอร์” เข้าร่วมแสดงความยินดีใจงานแต่งงานของเพื่อนรักที่เปรียบเป็น “มือขวา” ของเขาอย่าง อุซซิโอ ซาลุซซี พร้อมเผยภาพบนโซเชียลมีเดียอย่างชื่นมื่น

“ตลอดช่วงซัมเมอร์เบรก มักเป็นช่วงเวลาที่สำคัญหลังจากที่เรากรำศึกหนักในครึ่งฤดูกาลแรก และเป็นเวลาที่เราจะได้พักกันสักหน่อย”

“เรามี 2 เรซ ติดต่อกัน ซึ่งจำเป็นต้องทำผลงานให้ดี และต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุด”

ขณะเดียวกัน รอสซี่ ยังหวังว่าการทดสอบรถแข่งต้นแบบ M1 เวอร์ชั่น 2020 หลังจบ เช็ก กรังด์ปรีซ์ จะออกมาดี

“ครึ่งฤดูกาลหลังของ โมโตจีพี จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเราต้องปรับปรุง และเริ่มงานเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2020 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในการทดสอบในวันจันทร์” รอสซี่ ยืนยัน

“เบอร์โน คือ แทร็กที่ผมชื่นชอบเสมอ ผมต้องการให้การทำงานออกมาดีที่สุดกับทีมงาน เพื่อสร้างสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม”

“สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือผลงานที่ดี ดังนั้น เราจะทุ่มเททุกอย่างที่มี”

รอสซี่ กว้าแชมป์ครั้งแรกในแต่ละคลาสที่ เบอร์โน นับตั้งแต่ 125 ซีซี ในปี 1996 จากนั้นก็ในรุ่น 250 ซีซีซ ในปี 1999 และแชมป์ครั้งแรกในคลาส 500 ซีซี ในปี 2001 และ คลาส โมโตจีพี 4 จังหวะ ในปี 2003, 2005, 2008 และ 2009

โดยแชมป์โลก 9 สมัย สามารถขึ้นโพเดี้ยมทั้งหมดที่ เบอร์โน ได้ทั้งสิ้น 14 ครั้ง ขณะที่ 2 ปีล่าสุดนั้น “เดอะด็อกเตอร์” จบการแข่งขันในอันดับ 4

แม้ว่าล่าสุด รอสซี่ จะเจอปัญหาอย่างหนัก ในช่วง 4 สนามติดต่อกัน ทว่ากลับมีคะแนนตามหลังทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส ที่รั้งอันดับ 5 เพียง 5 คะแนน บนตารางแชมเปี้ยนชิพ