แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ ออกโรงเผยถึงความคืบหน้าการต่อสัญญาบิด โมโตจีพี กับ พรามัค ปี 2020 ว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ดี หลังจับมือตกลงกันอย่างลงตัวเพื่อใช้รถแข่ง ดูคาติ ปี 2020 ซึ่งต้นสังกัดต้องทุ่มงบประมาณเพิ่ม และวางโครงสร้างทำทีมใหม่

มิลเลอร์ เป็นหนึ่งในนักบิดที่มีลุ้นขยับขึ้นไปเป็นมือสองของ ดูคาติ ในทีมโรงงานสำหรับปีหน้า ทว่าข่าวนี้ก็ถูกกลบไปหลังจากทีมจากอิตาลี ตัดสินใจเลือก ดานิโล เปตรุชชี ให้อยู่กับทีมต่อ

เดิมที มิลเลอร์ ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าเขาต้องการบิดรถแข่งปี 2020 เท่านั้น หากต้องอยู่กับ พรามัค ทีม ในปีต่อไป ทว่ายังคงมีสิ่งที่ไม่ชัดเจนในกรณีนี้ เนื่องจากสัญญาของทีมเมทอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญ่า ระบุไว้ว่าเขาจะได้ใช้รถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ของทีมโรงงานสำหรับฤดุกาลหน้า

มิลเลอร์ กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งชัน เช็ก กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ว่า หน้าที่ของ พรามัค ที่จะรักษาเขาให้อยู่กับทีมต่อไปในปีหน้าคือ การหางบประมาณเพิ่มเติมสำหรับหารใช้รถแข่งทีมโรงงาน 2 คัน ทว่าตัวเขาเอง “ไม่เครียด” กับสถานการณ์ดังกล่าว

“ตอนนี้สถานการณ์ยังเหมือนเดิม จุดยืนของผมยังไม่เปลี่ยน” เขากล่าวเมื่อถูกถามถึงการต่อสัญญาในปีหน้ากับ พรามัค

“มันไม่มีความเปลี่ยน ผมอยู่ในจุดยืนเดียวกันกับทีม แน่นอนเราจับมือกับอย่างมั่นหมาย แต่ทีมยังคงต้องสรุปในขั้นตแอนสุดท้าย”

“มีหลายอย่างอยู่เบื้องหลังข้อตกลงรถแข่งปี 2020 ของ บันยาญ่า และรถแข่งปี 2020 ของผมด้วย ดังนั้น มันก็ขึ้นอยู่ที่ว่าพวกเขา (พรามัค) จะจัดการกับงบประมาณการทำทีมอย่างไร”

“ดังนั้น มันต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะมันคือความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีม ในแง่งบประมาณและการทำทีม และสิ่งต่างๆ ทั้งจากทีมเอง รวมถึงจาก ดูคาติ”