มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าเขาทดลองใช้ แชสซีส์ ทั้งสองแบบ ใหม่และเก่าลงซ้อมในรอบ Fp1 และ FP2 ของ โมโตจีพี สนาม 10 เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่ เบอร์โน เพื่อหาความแตกต่าง พร้อมกับชี้ว่ามีความใกล้เคียงกันมาก แต่ยังไม่ใช้ลงแข่งจริง

มาร์เกซ ได้พยายามนำเฟรมใหม่หุ้ม คาร์บอน-ไฟเบอร์ ใหม่ของพวกเขาลงซ้อมมากขึ้น ที่ เบอร์โน โดยสามารถทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของบตัวเองได้

แชสซีส์ทั้งสองแบบมีความใกล้เคียงกัน ทว่า มาร์เกซ ยังคงรู้สึกเหมือนกับที่ ซัคเซนริง ว่า แชสซีส์ใหม่นี้ ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมในวันแรกคือการสร้าง ฟีลลิ่ง บนรถแข่งให้ได้เหมือนช่วงแรกของฤดูกาล และเราก็เรียกความคุ้นเคยกลับมาแล้ว เรามีความคืบหน้าในการทำงานตามเป้าที่วางไว้ รวมถึงการพยายามสร้างความเข้าใจกับ แชสซีส์ 2 แบบ” มาร์เกซ กล่าว

“ผมพยายามทดลองใช้ แชสซีส์ ทั้งสองแบบในการซ้อมรอบ FP1 และ FP2 เพราะในวันเสาร์ดูเหมือนว่าอากาศจะไม่ดีนัก และมันจำเป็นที่เราจะต้องมีรถแข่ง 2 คัน ซึ่งมีแชสซีส์เดียวกัน”

“ผมกดเบสต์แล็ปกับแชสซีส์ใหม่ได้หนึ่งครั้ง และกับแชสซีส์เก่าด้วย แต่สำหรับแชสซีส์เก่ามันคือสิ่งที่ผมรู้จักทุกอย่าง และผมรู้ถึงการตอบสนองของแชสซีส์นั้นด้วย”

“ดังนั้น ตอนนี้วิศวกรของเรากำลังพยายามวิเคราะห์ทุกอย่าง ทั้งขีดการต่อสู้ของแชสซีส์ทั้ง 2 แบบ ที่มีความใกล้เคียงกันอย่างมาก แต่เราจะใช้แชสซีส์เก่าที่นี่ ส่วนแชสซีส์ใหม่คือสิ่งที่เรายังคงต้องทำงานกันต่อ ซึ่งดูเหมือนว่าในวันเสาร์อากาศจะไม่ดี” มาร์เกซ เผยถึงการทำงานกับ แชสซีส์ ทั้ง 2 แบบ เนื่องจากพยากรณ์อากาศชี้ว่าฝนจะตกในวันเสาร์ (ตกจริงๆ)

“การตัดสินใจต่างๆ ยังไม่ได้สรุปอะไร แต่เรามีการทดสอบในวันจันทร์ บางทีเราอาจตัดสินใจทดสอบ แชสซีส์ ใหม่เต็มๆ วันในวันจันทร์ก็ได้”