“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ​ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ออกสตาร์ทในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยฟอร์มดุดัน ทำเวลาตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.870 วินาที มีลุ้นคว้าแต้มฝากชาวไทยอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย โดยล่าสุดในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการลงซ้อมครั้งแรกภายใต้สภาพอากาศสดใส

โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวทีมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันติดต่อกัน 2 สนามใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ยังมีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้ายรบกวนอยู่เล็กน้อย หลังเข้ารับการผ่าตัด

ผลการซ้อมในรอบ FP1 ปรากฏว่านักบิดไทยกดเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถรั้งอันดับ 22 บนตารางในช่วงแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.134 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ออกุสโต เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40 เพียง 0.870 วินาทีเท่านั้น

สำหรับ สมเกียรติ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดรักษาข้อมือซ้ายจนต้องพักไปกว่า 1 เดือน ก็สามารถกลับลงสู่สนามได้อีกครั้งใน รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ โดยสามารถคว้าอันดับ 15 เก็บเต็มได้สำเร็จ ซึ่งในสนามนี้นักบิดไทยตั้งเป้าจะคว้าแต้มมาฝากชาวไทยได้ให้ได้อีกครั้ง ในเวทีการแข่งขันระดับโลกที่เข้มข้น

ท้ังนี้ สมเกียรติ จะลงซ้อมครั้งที่ 2 ในคืนวันศุกร์นี้ และซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงสายชองวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ ก่อนลงจับเวลารอบควอลิฟายของหัวค่ำในวันเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย