“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” รักษาผลงานยอดเยี่ยมในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดสตาร์ทที่ 22 ลุ้นคว้าแต้มเหนื่อย ขณะโพล บริติช กรังด์ปรีซ์ เป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิช 

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเเปี้ยนชิพ 2019 เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 12 ของปีในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้ ที่ สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร โดยนับเป็นครั้งแรกของนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงบิดในสนามแห่งนี้

โดยล่าสุดในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา สมเกียรติ พร้อมด้วยนักบิดโมโตทู 32 คน ลงบิดในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท ผลปรากฏว่ายอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 กดเวลามาเป็นอันดับ 22 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.606 วินาที ต้องลุ้นหนักในการไล่ล่าแต้มในสนามนี้

ส่วนตำแหน่งโพลตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 4.374 วินาที เฉือน ฮอร์เก บาบาร์โร เพื่อร่วมชาติจาก แคมป์เตลลา สปีด อัพ เพียง 0.043 วินาที ด้านกริดที่ 3 เป็นของ ออกุสโต เฟอร์รันเดซ นักบิดสแปนิชจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40

สำหรับ สมเกียรติ สามารถสร้างผลงานเซฮร์ไพรส์ได้ในสนามที่ผ่านมา ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิตของตนเอง ในการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการออกสตาร์ทเพียงฤดูกาลแรกท่านั้น ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ล่าสุดนักบิดไทยรั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 11 คะแนน

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 12 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย