ทีม แอมซอยล์ บาย วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ประเดิมคว้าโพเดี้ยมครั้งแรก ในศึกรถยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูรานซ์ 200 นาที บางแสน 200 บาย โตโยต้า ณ. สนามเฉพาะกิจ บางแสน กรังปรีดิ์ 2019 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทีมแอมซอยล์ บาย วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต เป็นทีมแข่งขันรถยนต์เฉพาะกิจซึ่งก่อตั้งโดย คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เพื่อพัฒนาการแข่งขันรถทางเรียบระยะทางยาวแบบเอ็นดูร้านซ์ ในประเทศไทยให้มีมาตรฐานสูงทัดเทียมสากล ส่งนักแข่งเข้ารวมการแข่งขันทั้งหมด 3 ท่าน คือ กิตติศักดิ์ เสียงสลัก นักแข่งระดับ National Grade B, เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งระดับ National Grade A และศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา นักแข่งระดับ National Grade B และบริหารทีมโดยคุณสันติ สุขเจริญกิจกุล เป็นผู้จัดการทีม

สปอนเซอร์ร่วมช่วยให้การสนับสนุนเต็มที่โดยผู้สนับใหญ่ คือน้ำมันเครื่องแอมซอยล์ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้จากอเมริกา บริษัทเอเชียแคร์ บริษัทประกันและต่ออายุความคุ้มครองให้รถยนต์ และกลุ่มบริษัทจำหน่ายรถยนต์มือสองในเครือโยรัชดา กรุ๊ป ประกอบด้วย บริษัทเฮ้าส์ ออฟ คาร์ และบริษัทคาร์ซิลล่า ภูเก็ต เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก เพื่อตอกย้ำถึงจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมพัฒนาทีมแข่งไทยให้มีมาตราฐานสากล

ครั้งนี้ทีมได้ส่งรถแข่ง Toyota Altis One Make Race หมายเลข 33 ในการแข่งขันเริ่มต้นด้วยการลงสนามซ้อมครั้งแรกในสนามเฉพาะกิจบางแสนสามารถทำเวลาต่อรอบได้ 2.13 นาที/รอบ ขึ้นมาเป็นกลุ่มหัวแถวของรถแข่งขันทั้งหมดในรุ่น 7 คัน และสามารถผ่านการแข่งขันในรอบจับเวลาคัดเลือกอันดับสตาร์ทมาเป็นอันดับที่ 3

ในวันแข่งขันรถแข่งหมายเลข 33 ของทีม ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3 ในรุ่น Altis One Make Race จากรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 33 คัน เมื่อสัญณานไฟเขียนเริ่มต้นขึ้นการแข่งขันใช้เวลาทั้งหมด 120 นาที โดยมีการเปลี่ยนนักแข่งทั้งหมด 3 ครั้ง โดยมือแรกคือ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ รับหน้าที่ออกสตาร์ทและไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นนำเป็นอันดับที่หนึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเพียง 37 นาทีแรกของการแข่งขัน จึงเข้ามาเปลี่ยนตัวเป็น กิตติศักดิ์ เสียงสลัก รับหน้าที่เป็นนักแข่งไม้สองอีก 45 นาที และไม้สุดท้ายรับหน้าที่โดย ศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา จนจบการแข่งขันทั้งสิ้น 120 นาทีสุดระทึก

สรุปผลการแข่งขันในรุ่น Toyota Altis One Make Race มีรถแข่งที่จบการแข่งขันสุดทรหดเพียง 2 คันเท่านั้นและรถแข่งหมายเลข 33 ของทีมแอมซอยล์ บาย วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต สามารถจบการแข่งขันได้อันดับรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง