“ก.ท่องเที่ยวและกีฬา” ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน แถลงข่าวชวนชาวไทยนับถอยหลัง 3 สัปดาห์ ก่อนเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพจัดการข่งขันศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก โมโตจีพี ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ประกาศความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งฝ่ายจัดการแข่งขันใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และความสะดวกโดยรอบ จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดรอบข้าง ต้อนรับแฟนความเร็วหลายแสนคนที่หลังไหลสู่ประเทศไทย

ประเทศไทยเตรียมระเบิดศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 15 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 201 ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและทั่วโลก กับการเป็นจ้าภาพปีที่ 2

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย,​ จังหวัดบุรีรัมย์,​ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์, กรมการขนส่งทางบก, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอพีฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และร่วมนับถอยหลัง 3 สัปดาห์ โหมโรงก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รายการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ได้จัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง ทำให้คนไทยได้สัมผัสถึงบรรยากาศของการแข่งขันระดับโลกได้อย่างใกล้ชิดติดขอบสนามและได้เห็นนักกีฬาระดับโลก ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทีมทำงานของเราได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมขั้นสุดท้ายทั้งในสนามแข่ง รวมถึงทั้งโครงข่ายคมนาคม ทางบก ทางอากาศ และทางราง เราขอประกาศด้วยความมั่นใจว่าประเทศไทยพร้อมเต็มร้อยสำหรับการเป็นเจ้าภาพ โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์รปีซ์ 2019”

“เพื่อที่จะรองรับแฟนๆ หลายแสนคนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแข่ง และจังหวัดโดยรอบนั้น เราได้ยกระดับมาตรฐานการอำนวยความสะดวกขึ้นทุกด้าน เริ่มตั้งแต่สนามบินที่ปีนี้เรามีการปรับปรุงหลายอย่าง ตั้งแต่การปรับปรุงพื้นผิวคอนกรีต ขยายลานจอดอากาศยาน จุดติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและระเบิด สายพานลำเลียงสัมภาระ รวมถึงพื้นที่ลาดเอียงสำหรับผู้ทุพพลภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐานให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวให้สมบูรณ์ที่สุด”  

“ส่วนในสนามแข่งขันไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะทีมบริหารของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีประสบการณ์อย่างสูงกับการรองรับมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ทีมงานรับฟังความเห็นของแฟนๆ และนำปัญหาต่างๆ มาปรับปรุงได้เห็นอย่างดี นอกจากนี้ ผมยังได้เดินทางตรวจเยี่ยมโฮมสเตย์ หมู่บ้าน OTOP บ้านโนนสวรรค์ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ที่เข้าร่วมโครงการขยายที่พัก เพื่อรองรับความต้องการของแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากไทยและทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาสู่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือว่าชาวบุรีรัมย์ทุกคนมีความพร้อมมากในการต้อนรับและจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะมาจากทั่วโลก ซึ่งนั้นจะทำให้นักท่องเที่ยวและแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตที่จะเดินทางมารับชมนั้นมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับทั้งความสุขจากการชมการแข่งขันและความสุขจากการได้เยือนจังหวัดบุรีรัมย์อย่างแน่นอน” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการ จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะจังหวัดแม่งานหลักในการรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่จะเดินทางเข้าชมการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ กล่าวว่า “ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ต้อนรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าจะมีจำนวนหลายแสนคน โโยเฉพาะเรื่องที่พักซึ่งมีการประสานกับทุกภาคส่วนอย่างรัดกุม เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกมากที่สุดไม่ต้องเดินทางไกล รวมทั้งเรื่องอาหารและสาธารณูปโภคที่ต้องดูแลนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างชาติที่ต้องดูแลให้ทั่วถึงและครบถ้วน ส่วนของการคมนาคมขนส่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เราประสานงานกับสนามบินประจำจังหวัดและเครือข่ายโรงแรมต่างๆ เพื่อจัดพื้นที่ในการให้บริการ อย่างครบถ้วน”

“นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกด้าข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว เราจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง และจะประสานกับทางพื้นที่จัดระเบียบการจราจรภายในจังหวัด ให้มีความสะดวกกับผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ให้มากที่สุด รวมถึง การจัดเตรียมทีมงาน Ask Me เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาติต่างชาติ ในการให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ในทุกๆ ส่วน ตั้งแต่ สนามบิน จุดต่อรถ สถานที่ท่องเที่ยว ลานกิจกรรม ทั้งส่วนด้านหน้าทางเข้าสนาม และ ลานกิจกรรมในสนาม”  ผู้ว่าราชการ จังหวัดบุรีรัมย์ เผย

ส่วน นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่งเป็นทางการของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เราขอขอบคุณรัฐบาลและทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทุ่มเทอย่างหนัก เพื่อสร้างให้ โมโตจีพี ในประเทศไทยนั้นมีความสมบูรณ์อย่างมาก เราประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเป็นเจ้าภาพในครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา และในปีนี้มาตรฐานทุกด้านถูกยกระดับขึ้นมา ขณะที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยก็ขยายตัวแบบกว้าวกระโดด ซึ่งถือเป็นผลพวงของการนำ โมโตจีพี มายังเมืองไทย และเป็นโร้ดแม็ปในการพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยอย่างแท้จริง”

ขณะที่ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความพร้อมของสนามแข่งขันว่า “ในตอนนี้เราเตรียมพร้อมในทุกๆ ด้านอย่างสมบูรณ์ที่สุด เราได้รับคำแนะนำหลายอย่างจาก สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) หลังเป็นเจ้าภาพปีแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ถือว่าทุกอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว นอกจากนี้เรื่องของไศด์สแตนด์ที่แฟนๆ เรียกร้องให้ปรับปรุง และความสะดวกด้านต่างๆ นั้น เราก็ได้ยกระดับขึ้นอย่างมาก ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้รับความสุขจากทุกมุมของ สนามช้างฯ ตลอดการแข่งขันชม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และขอเชิญชวนแฟนๆ ความเร็วชาวไทยมาร่วมแสดงพลังของคนไทย ในการเชียร์นักบิดที่ตนเองชื่นชอบ รวมถึงนักบิดไทยที่จะลงแข่งขันในบ่านเกิดด้วยครับ”

โมโตจีพี ขึ้นชื่อว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลก ที่มีผู้ติดตามสูงกว่า 800 ล้านคน ด้วยการขับเคี่ยวที่เร้าใจจากรถแข่งจักรยานยนต์ที่ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีสูงสุด จากการประลองความเร็วของยอดนักบิดระดับพระกาฬของโลก อาทิ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันจาก เรปโซล ฮอนด้า และทีมเมทอดีตแชมป์โลก 3 สมัย ฮอร์เก ลอเรนโซ, “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี และทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส, อันเดรีย โดวิซิโอโซ ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ, อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เป็นต้น พร้อมนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 80 คน ในรุ่น โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของสุดสัปดาห์แห่งการแข่งขัน โมโตจีพี คือกิจกรรมบันเทิงในแบบของเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งแต่ละสนามทั่วโลกก็จะมีกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป โดยในปีนี้ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมแบบมอเตอร์สปอร์ตที่เตรียมไว้ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตเรือนแสนคนอย่างเต็มที่ ตลอด 3 วันของการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

เริ่มต้นในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 ด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น ประเดิมด้วยวงร็อค แถวหน้าของเมืองไทย “วงมายด์” และ “โปเตโต้” จากนั้นในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 พบกับโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย Buriram Muay Thai Expo พร้อมคู่มวยชื่อดัง รับประกันมันส์ ดุเดือดทุกคู่ โดยคู่เอกเป็นการพบกันของ แสงมณี แมงมณีเสถียรมวยไทยยิม และ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง รวมถึงรองคู่เอกอย่าง กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย พบกับ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ ก่อนจะปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 ปิดท้ายความสนุกกับ Rapper ชื่อดัง “กอล์ฟฟักกลิ้งฮีโร่” พร้อมด้วยบูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนและสินค้ากว่า 100 ร้านค้าใน พีทีทีไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์  2019 เอ็กซ์โป

ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าโซนกิจกรรมของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ได้แล้วที่เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา และ www.allticket.com บัตรราคา 200 บาทต่อวัน สำหรับผู้ที่มีบัตรเข้าชมโมโตจีพีทุกประเภท สามารถเข้าร่วมสนุกในลานกิจกรรมได้ฟรี !!