ประเทศไทย เปิดตัวถ้วยรางวัลเวอร์ชั่นใหม่ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ผสานความเป็นไทยเข้ากับ โมโตจีพี สะท้อนความภาคภูมิใจของคนไทยสู่สายตาชาวโลก

ประเทศไทยเตรียมระเบิดศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 15 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 201 ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและทั่วโลก กับการเป็นจ้าภาพปีที่ 2

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย,​ จังหวัดบุรีรัมย์,​ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์, กรมการขนส่งทางบก, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอพีฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และร่วมนับถอยหลัง 3 สัปดาห์ โหมโรงก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

ไฮไลต์ของการแถลงข่าวคือการเปิดตัว ถ้วยรางวัล พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของการแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทย ได้รับแนวคิดในการออกแบบโดยต่อยอดมาจากปีที่แล้ว ซึ่งออกแบบถ้วยให้คล้ายกับประตูวัดตกแต่งด้วยลายไทย เสมือนการเปิดบ้านต้อนรับชาวโลก เข้าสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

โดยในปีนี้ ถ้วยรางวัลจะสื่อถึงความเชื่อมโยงของจังหวัดบุรีรัมย์มากขึ้น ผสมผสานเอกลักษณ์ของจังหวัดเข้ากับความเป็นโมโตจีพี ฐานของถ้วยรางจำลองรูปแบบหินที่มีสีและเนื้อสัมผัสคล้ายกับศิลาแลง ที่เป็นวัสดุในการก่อสร้างปราสาทหินพนมรุ้ง ตัดแต่งให้มีรูปทรงตาหมากรุกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ โมโตจีพี ด้านบนของฐานคือลายแทร็กของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่เหมือนที่ใดในโลก ตกแต่งด้วยลายเลขไทยซึ่งมีพื้นฐานมาจากดอกไม้ไทย สื่อถึงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันที่ประเทศไทยในครั้งนี้