ฮอนด้า ทีมโรงงานในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ประกาศเป็นทางการ เซ็นสัญญากระชากตัว อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก ดูคาติ หวังเพิ่มความแข็งแกร่งโปรเจ็กต์ปี 2020 เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ในเวทีรถแข่งโปรดักชั่น

เบาติสต้า โลดแล่นใน โมโตจีพี มาโดยตลอดนัลตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปี 2018 ก่อนจะถูก ดูคาติ ส่งลงมาแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ในปี 2019 เป็นฤดูกาลแรก เพื่อเริ่มต้นโปรเข็กต์รถแข่ง Panigale V4 R

อย่างไรก็ดี แม้นักบิดสแปนิชจากออกสตาร์ทฤดูกาลใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ด้วยการคว้าแชมป์ 11 เรซติดต่อกัน ทว่าเขากลับฟอร์มสะดุดไปดื้อๆ ก่อนจะโดน โจนาธาน เรีย ขยับแซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนทิ้งห่างเกือบร้อยคะแนน

แม้ ดูคาติ จะต้องการเก็บ เบาติสต้า ให้อยู่กับทีมต่อ แต่ล่าสุด เบาติสต้า ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม ส่งผลให้ทีมแข่งจากอิตาลี ประกาศดึงตัว สก็อตต์ เรดดิ้ง มาบิดให้กับทีมในปีหน้า

ล่าสุด ฮอนด้า ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ดึงตัว เบาติสต้า มาร่วมกับทีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2020 ภายใต้โครงการพัฒนารถแข่งซูเปอร์ไบค์ ที่ ฮอนด้า ยืนยันว่าจะพัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อต่อกรกับ คาวาซากิ และ ดูคาติ ให้ได้