“ยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง” ฉลองแชมป์เอเชีย ต้อนรับทัพนักแข่งไทยกลับสู่มาตุภูมิอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่”ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ดาวบิดตัวเก่งเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด เผยดีใจผลงานเข้าเป้าพร้อมฟิตต่อ 2 เดือนล่าแชมป์สนามโฮมเรซส่งท้ายฝากแฟนๆ ให้ได้ ด้านรุ่นใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลั่นสนามสุดท้ายลุยเต็มที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค นี้ ขอสร้างผลงานติดท้อป 3 เอเชีย

มร.ยาซูโทชิ โมริคาวะ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และคณะสื่อมวลชนชั้นนำของประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับทัพนักแข่งยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น อบอุ่นเป็นกันเอง นำทัพโดยนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วย พีรพงศ์ บุญเลิศ นักแข่งตัวเก่งหมายเลข 26 เจ้าของแชมป์เอเชียประจำปีคนล่าสุดในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600cc หลังบิดคว้าอันดับ 1 เก็บคะแนนทิ้งห่างอันดับที่ 2 อยู่ถึง 81 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 1 สนาม

รวมถึงในรุ่นใหญ่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000cc จากผลงานของสองนักแข่งดีกรีแชมป์เอเชียนำโดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 ที่สามารถคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมอันดับที่ 3 ได้ทั้ง 2 เรซ ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 5 ของรุ่น ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 สามารถจบได้ในอันดับที่ 6 และ 8 เก็บคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ขณะที่ในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc สองนักบิดดาวรุ่ง”มอส” สุทธิภัทร พัชรธร,”โฟลค” สวพล นิลพงษ์ ยังคงสร้างผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการแข่งขันทั้ง 2 เรซที่ผ่านมา ที่ เซปังฯ

โดยหลังเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดกล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นสนามที่มีความสุข ภาพรวมประสบความสำเร็จโดยเฉพาะในรุ่น 600 ซีซี ทางพีรพงศ์ สามารถคว้าแชมป์สร้างสถิติ 12 เรซติด ส่วนในรุ่น 1000 cc ผลงานของ แสตมป์ เป็นที่น่าพอใจ คว้าโพได้ทั้ง 2 เรซติด ซึ่งจากนี้ในสนามต่อไปเราตั้งเป้ารักษาแชมป์ให้ได้ต่อเนื่อง ขณะที่ในรุ่น 1000 cc เราเพิ่งพัฒนาเป็นปีแรก และมีแนวทางที่ดี

คิดว่าในปีหน้าจะมีผลงานที่ดีให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนการพัฒนาก้าวไปสู่โมโตทรี และโมโตทูนั้นเวลานี้ยามาฮ่าไทยได้ส่งทาง อานุภาพ ซามูล กับ เค เขมินทร์ คูโบะ ไปฝึกซ้อมและแข่งขันทางยุโรปในนามค่าย วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ คาดหวังว่าปีหน้าสามารถผลักดัน 2 คนให้โอกาสพัฒนาและมีผลงานเด่นชัดในรายการใหญ่ได้แน่

ขณะที่ทางด้าน “ต๋ง ” พีรพงศ์ บุญเลิศ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับผลงานแชมป์ และแชมป์ประจำปีที่สามารถคว้ามาครองได้ด้วยสถิติคว้าโพเดี้ยม 12 เรซติดและยังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามสุดท้ายที่ประเทศไทย ทั้งนี้ในเวลาที่เหลือกว่า 2 เดือนตนตั้งเป้าฟิตซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายครองแชมป์ให้ได้ต่อเนื่อง หลังจากเคยแข่งมาสนามที่ 3 และสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาได้ดังนั้นจึงอยากคว้าแชมป์ให้แก่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง

ขณะที่”แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดตัวเก่งหมายเลข 24 ในรุ่นใหญ่ ASIA SUPERBIKES 1000cc กล่าวว่ารู้สึกพอใจกับผลงานอันดับ 3 ที่ทำได้ทั้ง 2 เรซ มั่นใจกับรถมากยิ่งขึ้น ส่วนสนามต่อไปจะทำให้ดีที่สุดรักษามาตรฐานขึ้นโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้งและสร้างผลงานติดท้อป 3 ของเอเชียให้ได้ ส่วน “โฟลท”รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ตั้งเป้าว่าสนามหน้าปิดท้ายที่สนามโฮมเรซ จะทำอย่างเต็มเช่นกันมีโอกาสอยากสร้างผลงานคว้าโพเดี้ยมให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามต่อไป สนามส่งท้ายฤดูกาล จะยกพลมาดวลความเร็ว ที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2562 นี้ สำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand