เซบาสเตียน เวทเทล ดาวขับเอฟวันชาวเยอรมันเชื่อว่า “ชัยชนะ” 3 สนามติดต่อกันไม่ได้ทำให้ เฟอร์รารี่ กลับมายิ่งใหญ่ แต่การ “คว้าแชมป์โลก” ต่างหาก คือหนทางสู่การคัมแบ็กในศึกรถสูตรหนึ่งและเรียกศรัทธาจากแฟนๆ

เฟอร์รารี่ คว้าชัยชนะ 3 สนามล่าสุดของ ฟอร์มูล่าวัน นับตั้งแต่กการแข่งขันที่ เบลเยี่ยม, อิตาลี มาจนถึงสนามล่าสุดที่ สิงคโปร์

แม้จะเป็นการกลับสู่เส้นทางที่สายเกินไปสำหรับ เฟอร์รารี่ ที่จะลุ้นแชมป์โลกกับ เมอร์เซเดส ในฤดูกาล 2019 แต่การคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน ก็เปรียบเหมือนการชุบชีวิตใหม่ให้กับ “ม้าลำพอง” ภายใต้การดูแลของ แม็ตเทีย บิน็อตโต ซึ่งวางโปรเจ็กต์ในการทวงแชมป์โลกให้ได้ในปี 2020

เวทเทล คว้าแชมป์ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์

เวทเทล กล่าวว่า “ผมคว้าแชมป์ได้ 1 ครั้ง กับ เฟอร์รารี่ ในตอนนี้ และผมคิดว่าทางเดียวที่เราจะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งคือ การคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันให้ได้”

“มันอาจจะดูเป็นอะไรที่ใหญ่เกินไป แต่ความจริงมันเป็นแบบนั้น”

“เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น ผมคิกว่าปีนี้มันยากสุดๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ในการลุ้นแชมป์กับ เมอร์เซเดส จากช่วง 14 หรื 15 สนามที่ผ่านมา เพราะพวกเขาแข็งแกร่งมาก และกว่าเราจะหาหนทางที่ดีที่สุดของเราเจอ”

การแข่งขันสนามถัดไปของ ฟอร์มูล่าวัน 2019 จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างันที่ 27-29 กันยายน ที่ โซชิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย ในรายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์