มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันว่าเขาจะไม่ผ่อนแรงสำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี ในเมืองไทย และไม่ทิ้งโอกาสการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รวมถึงการคว้าแชมป์โลกในสุดสัปดาห์นี้

มาร์เกซ อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆ กับการแข่งขัน โมโตจีพี ในฤดูกาล 2019 โดยเขาไม่เคยจบการแข่งขันต่ำกว่าอันดับ 2 เลยแม้แต่สนามเดียว นอกจากที่ ออสติน ที่พลาดล้มไป

ล่าสุด มาร์เกซ ต้องการคะแนนเหนือคู่แข่งอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ ทีม เพียง 2 แต้ม ก็จะทำให้เขาผงาดคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 6 ทันที 

นักบิดชาวสแปนิชเผยว่า ตนเองและทีมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนการทำงานแต่อย่างใด และจะยังคงเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

มาร์เกซ ที่ไม่มีคิว มี๊ต แอนด์ กรี๊ด กับแฟนๆ ในกรุงเทพมหานคร เดินทางถึงเมืองไทยในวันพุธที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เผยว่า “เรามีสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่ อรากอน มันเป็นชัยชนะทีน่ายินดีสุดๆ ต่อหน้าแฟนๆ ในโฮมเรซ”

“ผมต้องการหล่อเลี้ยงความมั่นใจ และพลังงานเหล่านี้ไปสู่การแข่งขันในประเทศไทย ดังนั้นเราจะมีสุดสัปดาห์ที่แข็งแกร่งแน่นอน” มาร์เกซ เผย

“วิธีการทำงานของเราจะไม่เปลี่ยนแปลง แม้ในสถานการณ์ใดก็ตาม เราจะทำงานของเราอย่างเต็มที่ เพื่อหาความแข็งแกร่งที่สุดในวันอาทิตย์”

“ปีที่ผ่านมา เราตื่นเต้นมากที่ได้มาแข่งขันในประเทศไทย ดังนั้นผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีเช่นเคย เพื่อแสดงให้แฟนๆ หลายคนได้เห็นที่นี่”

มาร์เกซ ผู้คว้าชัยชนะครั้งแรกของการแข่งขันในประเทศไทยเมื่อ 12 เดือนที่ผ่านมา ด้วยการคว่ำ อันเดรีย โดวิซิโอโซ อย่างสุดเสียวในโค้งสุดท้ายเพียง 0.115 วินาที และหากเขาสามารถสร้างผลการแข่งขันได้เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ก็จะคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 6 ให้กับตนเองได้ทันที