ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้เฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกโรงเผยว่า สนามช้างฯ ดูเหมือนจะเข้าทางรถแข่ง ยามาฮ่า M1 และจะฉวยความได้เปรียบตรงนี้ สร้างผลงานที่ดี ชี้ชื่นชอบการท่องเที่ยวในเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศไทย

นักบิดเฟรนช์จบการแข่งขันอันดับ 5 ในสนามล่าสุดของ โมโตจีพี ที่ อรากอน ซึ่งเป็นสนามที่ไม่เข้าทางรถแข่ง ยามาฮ่า เลยก็ว่าได้ และถึงแม้นี่จะเป็นครั้งที่ 2 ที่ เขาจะได้ลงแข่งชันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเชื่อว่ามีลักษณะแทร็กที่เหมาะกับรถแข่ง ยามาฮ่า กับโค้งความเร็วต่ำ และสปีดปานกลาง ขณะที่ทางตรงยาวๆ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์นั้น ต้องยกให้ทาง ฮอนด้า และ ดูคาติ ที่จะสามารถแซงคืนได้

กวาร์ตาราโร หวังว่าเขาจะใช้จุดแข็งของ ยามาฮ่า รวมถึงความใหม่ของนักบิดทุกคนกับ สนามช้างฯ เพราะส่วนใหญ่ก็เพิ่งได้แข่งขันกันแบบเต็มๆ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เพื่อสร้างความได้เปรียบให้ตนเองให้ได้ โดยเป้าหมายหลักคือเอาชนะคู่แข่งจากทีมอิสระอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ จาก พรามัค ดูคาติ นั่นเอง

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ร้อนแรงสุดๆ ในปีแรกของเขากับ พรีเมียร์คลาส

“ผมคิดว่ามันจะเข้าทางกัยเรามากกว่าเดิมเล็กน้อย หากเทียบกับ อรากอน เพราะเป็นแทร็กที่มีโค้งยาวๆ และโค้งความเร็วต่ำ ที่เหมาะกับรถแข่งของเรา” กวาร์ตาราโร เผย

“นักบิดที่มีประสบการณ์มากกว่าจะได้เปรียบไม่มาก เพราะนี่เป็นเพียงการแข่งขันครั้งที่ 2 ในประเทศไทย ดังนั้น เราต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความแข็งแกร่งให้กับรถแข่งให้ได้มากที่สุด” กวาร์ตาราโร กล่าว

“นี่คือช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดของปี นั่นคือการก้วเข้าสู่ 4 สนามสุดท้ายใน เอเชีย และ ออสเตรเลีย เพราะผมชื่นชอบการท่องเที่ยว ซึ่งผมจะมีโอกาสได้พักผ่อนหลังจบการแข่งขันในเมืองไทยด้วย”