“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนวัย 40 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยตนเอง “มีความเร็ว” ที่สนามช้างฯ กับการแข่งขัน โมโตจีพี ในปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าทำผลงานได้ดีกว่าเดิม เพื่อลุ้นโพเดี้ยม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

จอมเก๋าอิตาเลียนไม่ได้สัมสผัสโพเดี้ยม มานับตั้งแต่จบการแข่งขันที่ ออสติน เตรียมลงฟาดฟันในการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมา รอสซี่ ทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมที่ สนามช้างฯ ด้วยการคว้ากริดที่ 2 และขึ้นนำได้ในช่วงแรก ก่อนคว้าอันดับที่ 4 มาครอง ตามหลังแชมป์อย่าง มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า เพียง 1.5 วินาทีเท่านั้น

รอสซี่ รั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ในขณะนี้ มีคะแนนตามหลังทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส เพียง 10 แต้ม และตามหลัง อเล็กซ์ รินส์ อยู่ 19 คะแนน ขณะที่เหลือแต้มทั้งสิ้น 125 คะแนน สำหรับการตัดสินแชมปเปี้ยนชิพในช่วงท้ายฤดูกาล

“ปีที่แล้การแข่งขันที่ บุรีรัมย์ มันเยี่ยมมากๆ สำหรับเรา เพราะผมทำเลวาในรอบควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 และก็ทำความเร็วได้ดีในการแข่งขัน” รอสซี่ กล่าว

“ผมสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้ในสนามแห่งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่สามารถทำได้ และจบในอันดับ 4 ก็ตาม แต่ผมยบอกได้เลยว่าเราทำได้ดีและมีความเร็ว”

“ดังนั้น เป้าหมายในปีนี้ของเราคือ “เร็ว” ให้ได้เหมือนเดิม และพยายามทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา”

รอสซี่ และ บีญาเลส กำลังชิงอันดับ 3 กันบนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตจีพี 2019 ทว่าหลังผ่านการแข่งขันที่ ออสเตรีย นักบิดสแปนิช ก็สามารถสร้างความได้เปรียบเหนือทีมเมทได้

ทั้งนี้ รอสซี่ ได้ใช้ สวิงอาร์ม คาร์บอน ไฟเบอร์ ใหม่ รวมถึงท่อไอเสียแบบคู่ ในการแข่งขันสนามที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านักบิดจอมเก๋าอิตาเลียนค้นเจอบางอย่าง และจะทำงานต่อเนื่องกับอุปกรณ์ดังกล่าวในเมืองไทย