มาร์เกซ เผยถึงอาการของตนเอง หลังโดนเหวี่ยงออกจากรถที่ โค้ง 7 ซึ่งเป็นโค้งขวาของ สนามช้างฯ ในรอบ FP1 โดยเห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บ และมีการกระทบกระเทือนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะลุกขึ้นยืนได้ และกะโผลกกะเผลกไปที่รถพยาบาล ซึ่งนำเขาไปที่ ศูนย์การแพทย์ในสนามช้างฯ นั้น

จากการตรวจเบื้องต้น เป็นที่เข้าใจว่าจ่าฝูงชาวสแปนิชมีอาการบาดเจ็บที่ต้องเข้ารับการทำ ทีซี สแกน โดยเจ้าตัวบ่นว่ามีอาการเจ็บปวดที่ขาซ้ายและหลัง และได้เดินทางกลับมาถึงสนามช้างฯ หลังเข้าตรวจร่างกายโดยละเอียด พบว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และสามารถเข้าร่วมการซ้อมในรอบ FP2 ในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมาได้

“มาร์ค ล้มด้วยความรุนแรงอย่างที่คุณเห็น โชคดีที่เขาไม่เป็นอะไรมาก เขาไปที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ และไปเช็กร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์ต้องสแกน เอ็มอาร์ไอ และทุกอย่างก็โอเค” อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า กล่าว

“แน่นอนว่าเขามีอาการปวดอยู่บ้าง โดยเฉพาะที่ หลัง และ ขา แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เขาโชคดีสุดๆ และได้รับการรักษาบางอย่างก่อนลงบิดในรอบ FP2 เพื่อพยายามทำตามแฟนที่เราวางไว้” 

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ กลับมาลงซ้อมในรอบ FP2 ได้อีกครั้ง โดยสามารถกดเวลาได้เร็วกว่าเดิม รั้งอันดับ 6 บนตารางเวลา ตามหลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงอยู่ 0.487 วินาที 


“จังหวะที่ล้มลงไป นาทีนั้นผมรู้สึกหายใจไม่ออกไปประมาณ 5 วินาทีเห็นจะได้” มาร์เกซเผย