โจอัน เมียร์ รุกกี้ชาวสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เผยว่าพอใจกับการทำงานของทีมในวันแรกที่ สนามช้างฯ ขณะที่ทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ รินส์ ทดลองใช้ “สวิง-อาร์ม” ใหม่ ชี้ได้ความรู้สึกเป็นบวก ก่อนบู๊ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์

ศึก โมโตจีพี 2019 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เข้าโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการซ้อมวันแรกในช่ว FP1 และ FP2 ในสภาพอากาศที่ร้อนระอุ

นักบิดส่วนใหญ่เจอปัญหาในการเซ็ตอัพ โดยปัจจัยสำคัญคือเรื่องยางที่ต้องสู้กับสภาพแทร็กที่มีอุณภูมิสูง ผู้นำวันแรกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดฝรั่งเศส

ด้านคู่หูจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ อย่าง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์​ก็ทำงานกับทีมอย่างหนักในการซ้อมวันแรก

โดย เมียร์ กดเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.086 วินาที รั้งอันดับ 9 ของตารางเวลารวมวันแรก ด้าน รินส์ ที่ทดลองใช้สวิง-อาร์มใหม่ทำเวลามาเป็นอันดับ 10 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.086 วินาที

เมียร์ ซึ่งทำเวลามาเป็นอันดับ 9 ในวันแรกเผยว่า “เป้าหมายของเราในวันนี้คือการขยับขึ้นติดท็อปเท็นของตารางเวลารวม และเราก็สามารถจัดการมันได้ ผมแฮปปี้นะ กับการทำงานที่คืบหน้ามากๆ ของเรา”

ด้าน รินส์ ที่กดเวลามาเป็นอันดับ  10 กล่าวว่า “ผมแฮปปี้กับการทำงานของเราในวันแรกมาก เพราะทุกคนทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ผมทดลองใช้ สวิง-อาร์ม ใหม่ และมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีในการบิด เชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นในวันเสาร์”

สำหรับการซ้อมครั้งที่ 3 โมโตจีพี จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้