Giti Tire (จีทีไทร์) บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ของโลก ให้การสนับสนุนการจัดงานขับขี่มาราธอน Evo Enduro 2019 โดยมีกองทัพ Super Car และ Sport Car เข้าร่วมแข่งขันกว่า 82 คัน และสมาชิกผู้ร่วมเดินทางกว่า 161 คน ทั้งนี้ Giti Tire ได้จัดเตรียมยางรถยนต์ Giti Sport S1 ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการเกาะถนนเป็นพิเศษ และช่วยในการเบรกได้อย่างยอดเยี่ยม ติดตั้งในรถยนต์สื่อมวลชนที่เข้าร่วมรายการ 5 คัน และผู้ร่วมเดินทางที่ได้รับการคัดเลือกอีก 4 ท่าน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของยาง Giti Tire ในการเดินทางครั้งนี้

พร้อมกันนี้ยังได้นำรถยนต์ Mercedes-Benz CLA45 AMG ที่ถูกตกแต่งในสไตล์รถแข่ง เข้าร่วมขับขี่มาราธอนในรายการนี้อีกด้วย โดยรายการ Evo Enduro 2019 เริ่มออกสตาร์ทจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ขับข้ามผ่านภูมิประเทศที่หลากหลายจนไปสิ้นสุด ณ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย การเดินทางที่เป็นประวัติกาลครั้งนี้มีระยะทางไป – กลับกว่า 2,000 กม. และใช้เวลาถึง 5 วัน

โดยโปรแกรมในวันแรก เริ่มต้นที่ศูนย์การค้า The Linc กัวลาลัมเปอร์ โดยมีรถ Super Car จาก Aston Martin, Bufori, Ferrari, Maserati, Mazda, Renault และ Rolls-Royce เข้าร่วมการแข่งขัน รวมไปถึงแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Bufori ที่เปิดตัวรถสปอร์ต CS และ Renault ที่เปิดตัว Megane R.S. รุ่นใหม่ล่าสุด ให้สาธารณชนได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก และร่วมเดินทางในร่วมเดินทางในครั้งนี้ โดยมีรถยนต์กว่า 280 คัน ร่วมขบวนในช่วงแรก

ก่อนจะเดินทางข้ามเขตแดนเข้าสู่ประเทศไทย และพักค้างคืนในจังหวัดสตูล โดยได้รับการต้อนรับจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้ร่วมเดินทางนั้นยังได้ร่วมมือกันทำความสะอาดชายหาดจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม CSR เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญ และร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

จากนั้นได้ออกเดินทางต่อไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทาง Giti Tire ได้จัดเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็น การขับรถโกคาร์ท, การถ่ายภาพ และการขับรถท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนั้นแล้วยังมีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในการเดินทางครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับรายการแข่งขัน Evo Enduro 2019 นั้น ได้จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันตกแต่งรถให้โดดเด่นแบบจัดเต็มในสไตล์รถแข่ง เพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของรถแข่ง และให้ผู้ชมระหว่างทางได้เก็บภาพกองทัพ Super Car แบบรถแข่งกว่า 82 คัน ซึ่งไม่ได้หาชมกันได้ง่ายๆ

“นอกจากการผลิตยางรถยนต์ที่ดี และมีคุณภาพไปสู่ตลาดแล้ว เรายังต้องรับผิดชอบต่อการจัดเตรียมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และมีบริการในระดับมืออาชีพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ในงานนี้ เรามีความยินดีที่ได้เห็นการร่วมมือในเชิงบวกจากผู้ร่วมเดินทาง และความกระตือรือร้นที่ได้เห็นนั้นจะช่วยปลุกไฟในตัวเราให้ลุกโชนได้ดีมากทีเดียว” Mr. Matthew Wai ผู้จัดการแห่ง Giti Tire ประจำประเทศมาเลเซีย กล่าวในที่สุด

Giti Tire Group (สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์) ได้วางรากฐานทางธุรกิจยางรถยนต์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 และเป็นหนึ่งในบริษัทยางรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ Giti Tire ผลิตยางรถยนต์หลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้มอบบริการด้านยางรถยนต์ให้แก่ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ทั้งหลาย รวมถึงศูนย์กระจายการให้บริการด้านยานยนต์ ทีมแข่งรถ ตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ และผู้บริโภคอีกมากมายใน 130 ประเทศทั่วโลก บริษัทมีศูนย์การผลิตทั้งหมด 8 แห่งใน 3 ประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่เปิดใหม่ในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

นอกจากมีเครือข่ายที่กว้างขวางแล้ว Giti Tire มีรากฐานที่แข็งแกร่งในวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งรวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการจัดแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมงอันเลื่องชื่อ ณ สนามแข่ง Nürburgring การแข่งรถ Fun Cup racing series ในสหราชอาณาจักร เป็นผู้ให้การสนับสนุนยางรถยนต์ในการแข่งรถ Formula 3 Asia Series ตลอดจนประสานงานร่วมกับทีมนักแข่ง และรายการแข่งขันอื่นๆ อีกมากมายทั่วโลก บริษัทยังให้ความสำคัญอย่างหนักแน่นถึงแนวทางการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และชุมชนส่วนรวม ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือการศึกษาส่วนท้องถิ่น และช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น