“บิ๊กเน”​ เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผย คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต เร่งไทยต่อสัญญา โมโตจีพี เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 5 เดือนก็จะแข่งปีสุดท้ายและสิ้นสุดข้อตกลง

ศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 นับเป็นปีที่ 2 ของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี และสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในปี 2020 ซึ่งไทยได้ถูกโยกมาแข่งขันเป็นสนามที่ 2 ในช่วงปลายเดือนมีนาคมปีหน้า นั่นหมายความว่าหากนับจากตรงนี้ จะเหลือเวลาอีก 5 เดือนเท่านั้น

นายเนวิน กล่าวถึงสถานการณ์ล่วสุดของการต่อสัญญา โมโตจีพี กับ ประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านว่า “ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต ซึ่งสอบถามเราซ้ำว่า ตกลงเรื่องการต่อสัญญาจะว่าอย่างไร เพราะว่าในเดือนมีนาคมปีหน้าจะเป็นปีสุดท้ายในสัญญา 3 ปี มันเหลืออีกแค่  5 เดือนเท่านั้น”

“ตอนนี้มีสนามต่างๆ ในทั่วโลกแสดงความจำนงที่จะขอจัดโมโตจีพี 25 สนาม เขาจึงกดดัน และอยากให้เรามีคำตอบให้เร็วที่สุดว่าจะตกลงต่อสัญญาหรือไม่ ผมก็ได้เชิญทางผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มานั่งคุยกับซีอีโอของดอร์น่า เพื่อพูดคุยในเรื่องดังกล่าว” นายเนวิน เผย

ท้ังนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ดอร์น่า ได้มีการยื่นข้อเสนอในการต่อสัญญามาแล้ว ทว่ารัฐบาลจะต้องนำตัวเลขด้านเศรษฐกิจ และผลประโยชน์ที่ไทยจะได้รับ นำเข้าเสนอ ครม. เพื่อลงมติเห็นชอบตามวาระ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเดือนพฤศจิกายนนี้