ดอร์น่า สปอร์ต เปิดเผยอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญากับ ประเทศบราซิล เพื่อคัมแบ็กจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 5 ปี เริ่มต้นในฤดูกาล 2022 ที่สังเวียนใหม่ ริโอ มอเตอร์พาร์ค ในกรุง ริโอ เดอ จานีโร

บราซิล และ ดอร์น่า เพิ่งบรรลุข้อตกลงการดึง โมโตจีพี หวนกลับไปดวลกันในประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ของทวีปอเมริกาใต้อีกครั้ง โดยจะเริ่มต้นแข่งขันในปี 2022 ด้วยสัญญา 5 ปี ยาวไปจนถึงฤดูกาล 2026

สังเวียนที่จะใช้ดวลความเร็วถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ได้ชื่อว่า “ริโอ มอเตอร์พาร์ค” ตั้งอยู่ในกรุง ริโอ เดอ จารีโร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ บราซิล หลังจากที่ศึก โมโตจีพี ห่างหายจากเมืองแห่งนี้ไปนานกว่า 15 ปี

ริโอ มอเตอร์พาร์ค จะเริ่มต้นการทำงานในปี 2021 ด้วยเลย์เอาท์ 4.5 กิโลเมตร ประกอบด้วย 7 โค้งซ้าย และ 6 โค้งขวา ซึ่งคาดการณ์ว่าเวลาต่อรอบจะอยู่ที่ 1 นาที 38 วินาที

ภาพจำลองสนาม ริโอ มอเตอร์พาร์ค

ทั้งนี้ ประเทศไทย ซึ่งจะหมดสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ในปี 2021 นั้น ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเซ็นสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เพื่อขยายสัญญาออกไปอีก 5 ปี ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า ดอร์น่า ได้ยื่นข้อเสนอมาแล้ว และเตรียมรวลรวมตัวเลขเศรษฐกิจและผลประโยชน์ที่ประเทศได้ครับ เพื่อเข้า ครม. สำหรับการลงมติในเดือนพฤศจิกายนนี้