คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เผยถึงฟอร์มที่ย่ำแย่ในตอนนี้ ว่ามีแนวโน้มทำให้เขาอาจ “วางมือ” หลับสิ้นฤดูกาล 2020 ทว่าตัวเขาเองยืนกรานด้วยความกระตือรือร้นในการ “พิสูจน์” ตัวเองว่ายังมีความเร็ว

ครัทช์โลว ต้องเจอความยากลำบากอย่างมาก ในการลงบิดรถแข่ง RC213V ซึ่งมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างหลากหลายในปี 2019 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดที่ มิซาโน และ บุรีรัมย์

ทว่านักบิดชาวอังกฤษได้เปิดเผยถึงสัญญา 2 ปี ในปัจจุบันกับ ฮอนด้า นั้น อาจเป้นสัญญาชุดสุดท้ายของเขา โดยเฉพาะในการแข่งขัน โมโตจีพี ซึ่งต้องใช้ร่างกายอย่างมาก ทว่าตัวเขาเองกลับรู้สึกว่าต้องการกระตุ้นให้ตนเองกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้ได้ในปี 2020

“ในตอนนี้ผมรู้สึกตรงกันข้าม ผมต้องการบิดต่อเพราะอยากพิสูจน์ให้เห็นว่า ผมยังมีความเร็วและสามารถชนะได้” นักบิดอังกฤษเผยที่ บุรีรัมย์

“บางทีผมอาจจะอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก ดังนั้นผมจึงต้องการที่จะบิดต่อไปอีก”

“หากผมมีความสุขกับความสำเร็จที่ทำได้ และมีความเร็ว เมื่อนั้นผมจะหยุดแข่ง แต่ถ้ายังทำไม่ได้ ผมจะต้องพิสูจน์ตนเองให้ได้อีกครั้ง” ครัทช์โลว กล่าว

“ผมยังไม่ต้องการยุติอาชีพนักบิดหลังจบปีนี้ ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผมยังคงจะลุยต่อในปีหน้า แต่ผมกำลังมองหาสิ่งอื่นๆ เพิ่มเติมที่จะทำให้พวกเขาได้ เพื่อจะสามารถสร้างผลงานในปีหน้าให้ดีขึ้น (การพัฒนารถแข่งร่วมกับทีม) มากกว่าในปีนี้” ดาวบิดอังกฤษทิ้งท้าย

เมื่อถูกยิงคำถามว่า ในปี 2021 วางแผนอนาคตยังไง?

ครัทช์โลว ตอบกลับว่า “ผมวางแผนจะบิดกับ ฮอนด้า ต่อไป หากพวกเขาต้องการเช่นนั้น”