มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกผู้มาจากต่างดาว เผยตนเองและต้นสังกัด เรปโซล ฮอนด้า จะเริ่มต้นการทำงานโปรเจ็กต์พัฒนารถแข่ง โมโตจีพี ฤดูกาล 2020 ที่ โมเตกิ ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เพื่อความพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์โลกฤดูกาลหน้า

นักบิดวัย 26 ปี จาก เซอร์เวร่า ผงาดคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 6 และเป้นแชมป์โลกรวมทุกคลาสสมัยที่ 8 ได้อย่างรวดเร็วในสนาม 15 ที่เมืองไทย ด้วยการคว้าแชมป์ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2 ปีติดต่อกัน แม้จะยังเหลือการแข่งขันถึง 4 สนามก็ตาม

อย่างไรก็ดี ในสุดสัปดาห์นี้กับการแข่งขัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ นับเป็นโฮมเรซของ ฮอนด้า ซึ่งแม้ว่า มาร์เกซ จะคว้าแชมป์โลกไปแล้วก็ตาม แต่นักบิดฮอนด้าและต้นสังกัดยืนยันที่จะทำงานหนักต่อไปในแคมเปญปัจจุบัน และยังคงจะได้เห็นเขาพยายามคว้าแชมป์ในแต่ละสนามอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

มาร์ค มาร์เกซ กับการฉลองแชมป์โลกในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงชัยชนะที่ผ่านมา ซึ่ง มาร์เกซ ยอมรับว่าเขามีแรจูงใจที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกให้มากที่สุด เพราะต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่างๆ และรักษาระดับการทำงานที่ดีต่อไปของแคมเปญในปีนี้ รวมถึงการเริ่มต้นทำงานสำหรับฤดูกาล 2020

“การแข่งขันสนามที่ผ่านมา เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา เป็นความทะเยอทะยาน และเป็นตัวตนของพวกเรา” มาร์เกซ เผย

“มันคือเรื่องจริง เมื่อคุณคว้าแชมป์โลกสำเร็จ จะมีบางเหตุผลที่ทำให้คุณปิดสวิตช์บางอย่าง ผมหมายความว่าหากคุณมีหลดไฟ 5 ดวง คุณอาจจะปิดไฟไป 1 ดวง แต่เราจะพยายามเปลี่ยนแปลงแนวทางนี้ และพยายามผลักดันเช่นเดิม”

“หนึ่งในเป้าหมายของเราคือการพยายามคว้าแชมป์โลกแบบ ทริปเปิ้ล แชมป์ ใน “ประเภทผู้สร้าง” เราสามารถทำได้ แต่ใน “ประเภททีม” มันเป็นเรื่องยาก เราไม่เคยยอมแพ้ ดังนั้นตอนนี้เราจะต้องฉลองกันได้แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเริ่มงานสำหรับฤดูกาล 2020 ที่ โมเตกิ เช่นกัน”