ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจะยังคงได้บิดต่อในศึก โมโตจีพี ร่วมกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในฤดูกาล 2020 จากการเปิดเผยของ “ฮอนด้า” แม้ว่าจะไม่สามารถลงบิด 3 สนามสุดท้าย เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่

นักบิดญี่ปุ่นวัย 27 ปี จะเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ หลังจบการแข่งขัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้เขาต้องพักการแข่งขันไปกว่า 2-3 เดือน ส่งผลให้ แอลซีอาร์ ฮอนด้า เลือกใช้ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดฝรั่งเศสที่ยกเลิกสัญญากับ เคทีเอ็ม ลงบิดแทนที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์, เซปัง และ บาเลนเซีย

นาคากามิ ขยับขึ้นสู่การแข่งขันพรีเมียร์คลาส หลังจากโลดแล่นในศึก โมโตทู นานกว่า 6 ปี ปัจจุบันเขามีสัญญาลงบิดโมโตจีพี ภายใต้รถแข่ง RC213V เวอร์ชั่นเก่า โดยได้รับการสนับสนุนจาก อิเดมิตสึ บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น

เขาจบการแข่งขันดีที่สุดในชีวิตด้วยการคว้าอันดับ 5 ที่ มูเจลโล และจบเรซด้วยท็อปเท็นถึง 8 ครั้ง กับรถแข่งเวอร์ชั่นเก่าของฮอนด้า รั้งอันดับ 12 บนตาราแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งกำลังจะลงบิดเรซสุดท้ายในปีนี้ของตนเองที่ โมเตกิ ในสุดสัปดาห์นี้ (จะพลาด 3 สนามสุดท้าย เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัด)

นาคากามิ ได้รับสัญญาฉบับใหม่จาก ฮอนด้า และ แอลซีอาร์ ในปี 2020

ล่าสุด ฮอนด้า ได้ประกาศต่อสัญญา นาคากามิ เพื่อบิดให้กับทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง แอลซีอาร์ ใน โมโตจีพี ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนแล้ว

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับ ฮอนด้า และ แอลซีอาร์ ต่อไป” นาคากามิ เผย

“ผมสามารถปรับปรุงผลงานได้อย่างมากในปีนี้ ฮอนด้า ก็แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนผมหลายๆ อย่าง พวกเขาให้แพ็คเกจที่ยอดเยี่ยม และผมมั่นใจว่าเราจะก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่งในปี 2020”