โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์แมนเผยว่า ประตูในการคัมแบ็กสู่ ยามาฮ่า ในฐานะนักบิดทดสอบได้ปิดลงอย่างสนิทแล้ว เหตุเพราะเขารับข้อเสนอของ ฮอนด้า ในการบิดแทน ทาคาอากิ นาคากามิ ช่วง 3 สนามสุดท้ายของ โมโตจีพี 2019

หลังจากแยกทางกับ เคทีเอ็ม, ซาร์โก ได้สร้างความชัดเจนให้กับตนเอง ว่ามีโอกาสที่จะย้ายไปร่วมงานกับทีมโรงงานอื่นๆ ในฐานะนักบิดทดสอบโมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 ได้

นักบิดเลือดน้ำหอมกำลังเจรจากับ ยามาฮ่า เพื่อเข้าร่วมงานในฐานะนักบิดทดสอบ ซึ่งเขาเคยบิดร่วมกับ เทคทรี ในปี 2017-2018 ก่อนจะย้ายไปบิดให้กับทีมโรงงาน เคทีเอ็ม ในปีนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะสามารถลงบิดให้กับ ยามาฮ่า ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในบ้างสนามของฤดูกาลหน้า

ทว่าแผนเหล่านั้นได้ถูกโยนทิ้งทันที เมื่อ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ให้โอกาส ซาร์โก ลงบิดแทน นาคากามิ ที่เข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์, เซปัง และ บาเลนเซีย ในปีนี้

ซาร์โก กล่าวกับหนังสือพิมพ์สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง L’Equipe ว่าเขาตอบรับข้อเสนอของ ฮอนด้า นั่นหมายความว่าเขาจะมีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ ยามาฮ่า อีกแล้ว

“ประตูมันปิดไปแล้วอย่างชัดเจน” ซาร์โก เผยถึงข้อตกลงกับ ยามาฮ่า

“ฮอนด้า และ ยามาฮ่า เป็นสองคู่แข่งยักษ์ใหญ่ ผมพูดคุยกับพวกเขาทั้งสองฝั่ง และได้เลือกแล้ว ซึ่งการตัดสินใจนั้นผมได้รับรู้ข้อเท็จจริงทุกอย่างเป็นอย่างดี”

“ผมตอบรับที่จะลงแข่งขันอีกครั้ง มันขึ้นอยู่กับผมที่จะเลือกมัน ผมไม่กลัว และมันก็เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีเลยทีเดียว”

ซาร์โก เสริมว่าเขาไม่กังวลว่าการลงบิดแทน นาคากามิ จะเหมือนยาพิษที่หลอกให้เขาเจอกับสถานการณ์ยากลำบากอีกครั้ง เพราะรถแข่ง RC213V ขึ้นชื่อว่าเป็นรถแข่งที่ขี่ยากสุดๆ

“พวกเขาไม่ได้เรียกร้องที่จะเอาชัยชนะจากผลในสนามสุดท้าย” ซาร์โก กล่าว

“พวกเขาเสนอให้รถแข่งคันนี้ให้ผม เพราะผมว่างอยู่”

“ในมุมของผม ผมแค่หวังที่จะหาความรู้สึกที่ดีได้ หากผมไม่สามารถบิดรถแข่งของพวกเขาได้ดีพอ มันหมายความว่า ไม่มีที่ของผมใน โมโตจีพี อีกต่อไป” ซาร์โก ทิ้งท้าย