“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า มีลุ้นขึ้นโพเดี้ยมในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 16 เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ หลังฝ่าฝนซิวกริดที่ 6 ในแถวที่ 2 แม้พลาดล้มช่วงท้าย ขณะตำแหน่งโพลเป็นของ ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียน ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้

ศึก โมโตจีพี 2019 เดินทางมาถึงสนามที่ 16 ของปีนี้ โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งนักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จะลงแข่งขันในคลาส โมโตทู ร่วมกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพื่อเดินหน้าล่าแต้มให้ได้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่งผ่านการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท ท่ามกลางสายฝนที่เทชงมาอย่างต่อเนื่อง โดย สมเกียรติ ทำเวลามาเป็นอันดับ 4 ในรอบ Q1 เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบ Q2 เพื่อจัดอันดับสตาร์ท 18 กริดแรก

ผลการควอลิฟายในรอบ Q2 ปรากฏว่า สมเกียรติ นักบิดไทยที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง กดเวลาเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะพลาดล้มในช่วง 3 นาทีสุดท้าย แต่เวลาที่ทำได้ก็ยอดเยี่ยมเพียงพอจะทำให้ “คิงคองก้อง” คว้ากริดสตาร์ทในกริดที่ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 2.435 วินาที ได้ออกสตาร์ทในแถวที่ 2 ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจาก สกาย เรซซิ่ง วีอาร์46 อยู่ 1.450 วินาที

จากผลการควอลิฟายในสนามนี้ ส่งผลให้ สมเกียรติ มีลุ้นต่อสู้เพื่อล่าโพเดี้ยมอีกครั้งในศคก โมโตทู สนาม 16 ซึ่งจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ออกสตาร์ทเรซ 11.20 น. ตามเวลาประเทศไทย