อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยในศึกฟอร์มูล่าวันจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่าการทดสอบยางพิเรลลี หลังคว้าอันดับ 4 ที่ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ช่วยให้เขามั่นใจกับรถแข่ง RB15 มากขึ้น ชี้ไม่ต้องการกดดันตัวเองเพราะ “โควต้านักขับ” ทีมใหญ่ปีหน้า

อัลบอน เพิ่งจะย้ายมาร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง หลังผ่านการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก โดยถูกสลับตัวกับ ปิแอร์ แกสลีย์ ที่ถูกลดชั้นลงมาแข่งขันให้กับทีมจูเนียร์อย่าง โทโร รอสโซ

“ทันทีที่คุณมีความมั่นใจ มันจะเป็นช่วงเวลาที่คุณเจอเวลาต่อรอบที่ดี และผมก็รู้สึกมั่นใจจริงๆ บนแทร็กที่ผมต้องการมันอย่างมาก ดังนั้นการแข่งขันที่ ซูซูกะ จึงเป็นเรซที่ดีสำหรับผม” อเล็กซ์

โดยนักขับไทยถูกเลือกให้ลงทดสอบยางใหม่ของฟอร์มูล่าวันที่ป้อนให้โดยพิเรลลีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ผมเริ่มจะมีความมั่นใจมากขึ้นกับรถแข่งของเรดบูลล์และการทดสอบยางพิเรลลีที่มีขึ้นในวันจันทร์ก็ช่วยให้ผมเพิ่มระยะทางที่ได้ลงขับรถแข่งและแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผมและผมก็เพิ่งจะเริ่มรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นกับรถแข่งนับตั้งแต่รอบ FP1” อัลบอนกล่าว

“ผมได้สร้างความมั่นใจกับรถแข่งเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และรู้สึกได้ว่าผมสามารถทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ “

SUZUKA, JAPAN – OCTOBER 13: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing waves to the crowd on the drivers parade before the F1 Grand Prix of Japan at Suzuka Circuit on October 13, 2019 in Suzuka, Japan. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-21UXTPW251W11 // Usage for editorial use only //

อัลบอน อยู่ในเส้นทางที่ต้องรักษาผลงานให้ดีกับการแข่งขัน 4 สนามที่เหลือ โดยจะเริ่มต้นที่ เม็กซิโก ในสุดสัปดาห์นี้ และจะต้องเดินหน้าทำผลงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษา โควต้าเก้าอี้นักขับใน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในฤดูกาลหน้า จากการแย่งชิงของ ดานีล ควียาท และ แกสลีย์ 

“ผมไม่ต้องการกดดันตัวเองมากเกินไป แต่ที่ผ่านมาเรามันจะมีความเร็วที่ เม็กซิโก ดังนั้นเราจะรักษามันต่อไป” นักขับไทยกล่าว

“ผมโฟกัสอยู่กับตัวเองอย่างจริงจัง และป้องกันตัวเองจากทุกสิ่งรอบด้านที่ถาโถมเข้ามา ผมไม่ต้องการคิดถึงมันมากนักเกี่ยวกับเก้าอี้นักขับ เวลาจะบอกเราเอง เพราะนั่นคือสิ่งที่ชัดเจนที่สุด”