โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดฝรั่งเศสเปิดใจว่าเขาสามารถที่จะ “รู้สึกสนุก” ​และมี “ความสุข”​ กับเรซแรกในการบิดโมโตจีพีภายใต้รถแข่ง “ฮอนด้า” ได้เพราะเมื่อคิดถึงเส้นทางที่เต็มไปด้วย “ขวากหนาม” กับ “เคทีเอ็ม” แล้วมันทำให้ “ยิ้มได้”

ซาร์โก เปิดตัวลงบิดรถแข่ง ฮอนด้า เป็นสนามแรกแทนที่ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังจากถอนตัวจาก เคทีเอ็ม เมื่อจบการแข่งขันที่ มิซาโน เมื่อเดือนที่ผ่านมา

กับการแข่งขันบนแทร็กแห้ง ด้วยเวลาจำกัดที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมแรงและอากาศเย็น ซาร์โก ทำเวลาในรอบควอลิฟายมาในอันดับ 14

โดยในการแข่งขันรอบไฟนัล นักบิดฝรั่งเศสสามารถต่อกรกับ โปล เอสปาร์กาโร อดีตทีมเมทชาวสแปนิชจาก เคทีเอ็ม เพื่อชิงอันดับ 12 ทว่า ซาร์โก เองซิวอันดับ 13 ไปครอง และตามหลัง เอสปาร์กาโร เพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น

ซาร์โก กล่าวว่า เขาต้องกลับมาเรียกความมั่นใจให้ได้อีกครั้ง เพื่อผลักดันตัวเองบนรถแข่ง โมโตจีพี ก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าตนเอง “มีความสุข” กับทิศทางที่เป็นไปใน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

“เรซแรกของผมกับ ฮอนด้า มันคือการได้ไล่บี้กับ โปล (เอสปาร์กาโร)” ซาร์โก เผย

“แต่เราต่างก็ยิ้มให้กันเมื่อจบเรซ เพราะดูเหมือนเขาจะรู้สึกว่าผมมีโอกาสที่จะเร็วได้มากกว่านี้ แต่เขาบอกว่า ไม่! อย่างน้อยผมก็ตามหลังเขาอยู่ในสนามนี้”

ซาร์โก กล่าวถึงการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ภายใต้รถแข่ง RC213V เป็นครั้งแรกว่า “ผมต้องเรียนรู้ใหม่แทบทั้งหมด และต้องต่อสู้กับนักบิดระดับท็อปภายใต้ความเร็ว 300 กม./ชม. และต้องรักษาจังหวะในการต่อสู้ตลอดทั้งเรซ 27 รอบสนาม ซึ่งผมสามารถมีความมั่นใจและเพลิดเพลินไปกับทุกๆ โค้ง”

“ดังนั้น นี่คือการทำงานที่ดี มันคงไม่แปลกที่จะไม่แฮปปี้ เพราะหากลองคิดถึงสิ่งที่ผมเจอมานั้น ผมก็สามารถมีความสุขกับผลงานในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้”