เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับเมืองผู้ดี ยืนยันอำลาเวที ซูเปอร์ จีที หลังสิ้นสุดการแข่งขันนัดส่งท้ายฤดูกาลเกมความเร็วหมายเลข 1 ของประเทศญี่ปุ่น ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทวินริง โมเตกิ

เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกเอฟวัน 2009 ใช้เวลาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโลดแล่นบนเวทีซูเปอร์ จีที และสามารถผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ร่วมกับ นาโอกิ ยามาโมโต้ ได้ในซีซั่นแรก ทว่าล่าสุดได้ เจนสัน บัตตัน ได้ยืนยันว่าการชิงชัยที่ โมเตกิ จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาบนเวทีดังกล่าว

“ก่อนที่เกมนัดปิดฤดูกาลที่ โมเตกิ จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ผมอยากใช้โอกาสนี้ประกาศว่านั่นจะเป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของผมบนเวทีซูเปอร์ จีที” อดีตแชมป์โลกเอฟวัน โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

“หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจหันหลังให้กับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ผมมองหาความท้าทายใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้บนเวทีความเร็วระดับท็อป และผมก็ได้ทำสิ่งนั้นในสองฤดูกาลที่ผ่านมาบนสังเวียนซูเปอร์ จีที”

“ไม่เพียงแค่นั้นผมยังได้ออกเดินทางอีกครั้งร่วมกับ ฮอนด้า ซึ่งมีบทบาทสำคัญในชีวิตนักแข่งของผมมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังได้ร่วมงานกับ นาโอกิ ยามาโมโต้ ผู้ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่ทีมเมทที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งที่ผมเคยมี เขายังเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน และในฐานะเพื่อนร่วมทีมเรายังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในปีแรกของผม นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ”

“ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาในอาชีพนักแข่ง ผมได้ยกประเทศญี่ปุ่นเป็นสถานที่พิเศษสำหรับการแข่งขัน ด้วยความน่าทึ่งของแฟนความเร็วรวมถึงหลงไหลในกีฬา การได้รับโอกาสร่วมทำการแข่งขันนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งทั้งยังเป็นความทรงจำอันยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน”

“ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณแฟนๆ รวมถึง นาโอกิ และทุกคนในทีมคูนุมิตสึสำหรับการร่วมงานอันน่าตื่นเต้นของกลุ่มคนเล็กๆ นำโดยหนึ่งในตำนานอย่าง คูนิมิตสึ-ซัง พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความหลงไหลและความเป็นมืออาชีพ รวมถึงครอบครัวฮอนด้าที่ช่วยสร้างอีกหนึ่งแชปเตอร์อันยอดเยี่ยมในชีวิตนักแข่งของผม” บัตตัน ร่ายยาว

โดย บัตตัน ได้รับโอกาสจาก ฮอนด้า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนัดส่งท้ายฤดูกาล ศึกดีทีเอ็ม 2019 ที่ ฮอคเค่นไฮม์ ภายใต้สิทธิไวลด์การ์ดของ คูนิมิตสึ และทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 9 หลังผ่านการชิงชัยทั้ง 2 เรซ อย่างไรก็ดี บัตตัน ไม่มีชื่อลงซิ่งในเกมรวม 2 ซีรีส์ ที่ ฟูจิ ในช่วงปลายเดือนหน้า